Mỹ yêu cầu thu hồi Ducati SuperSort vì lỗi gương chiếu hậu

(SHTT) - Cục an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin cho biết hãng Ducati sẽ buộc phải thu hồi một số mẫu Ducati SuperSort bị lỗi gương chiếu hậu trong thời gian sắp tới.

 Nguyên nhân chính khiến NHTSA ra lệnh yêu cầu Ducati thực hiện đợt triệu hồi này là do rung động từ một số mẫu xe Ducati SuperSport khiến tầm nhìn của người lái trong gương chiếu hậu bị ảnh hưởng. 

Ducati Bắc Mỹ cho rằng, những rung lắc xảy ra khi tốc độ động cơ đạt đến một mức độ nhất định làm méo tầm nhìn của người lái trong các gương chiếu hậu. Ducati Motor Holding đã thay đổi thiết kế gương do chính phản hồi đến từ khách hàng.

 

Việc thu hồi ảnh hưởng đến năm phiên bản Supersport (2017-2019), được sản xuất trước tháng 10/2018, bao gồm 1.676 chiếc tại Hoa Kỳ.

Để khắc phục vấn đề này, Ducati sẽ thông báo cho các chủ nhân của các mẫu xe bị ảnh hưởng và các đại lý của Ducati sẽ thay thế miễn phí các gương mới. Việc thu hồi dự kiến bắt đầu từ ngày 7/1/2019.

Chủ sở hữu có liên quan có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của Ducati, NHTSA và trang thông tin safercar.gov để hưởng cách dịch vụ khách hàng theo đúng quyền lợi.

Trước đó, vào tháng 8/2018, gần 1.500 mô hình Supersport và Supersport S 2018 tại Mỹ và Ấn Độ cũng bị tiến hành thu hồi do ống dẫn xăng thừa và ống trích khí của bầu lọc gió được đặt quá gần ống xả, điều này có thể khiến ống bị nóng chảy và có nguy cơ gây cháy nổ.

Nam An (t/h)