Khách hàng bức xúc tố Tiki gây khó dễ trong việc đổi trả hàng

(SHTT) - Sau khi mua một chiếc bếp điện qua trang web Tiki.vn, khách hàng đã yêu cầu trả hàng vì sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên vị khách này đã bức xúc tố Tiki gây khó dễ trong việc đổi trả.

Tiki được đánh giá là một trong những trang thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Việt Nam, có số lượng khách hàng truy cập lớn. Tuy nhiên trang TMĐT này đã không ít lần khiến khách hàng không hài lòng về dịch vụ.

Mới đây nhất, trên diễn đàn Otofun.net, một khách hàng có tài khoản là hgfttgg đã lên tiếng bức xúc sau khi mua hàng qua trang web Tiki.vn.

 
 

Người này chia sẻ: "Trước giờ thấy mọi người khen Tiki dữ quá nên hôm nay bếp điện nhà mình hư, hăng hái lên Tiki mua. Lướt vào Tiki bấm search bếp điện xuất hiện 1 loạt bếp, mình lựa chọn 1 bếp rồi thanh toán online luôn, 2h sau hàng đã đến tay mừng rỡ gỡ ra nấu đồ ăn".

Khi vị khách hàng này bật bếp thì thấy bếp kêu và hiện ra dòng chữ E0. Sau đó, khách hàng cũng lấy cuốn sách hướng dẫn ra xem và thực hiện kiểm tra đầy đủ nhưng không chạy được. Cuối cùng, người này đã gọi điện cho số điện thoại chăm sóc khách hàng của Tiki và nhận được lời giải thích là bếp vừa mua là bếp điện từ nên không sử dụng được nồi thường, chỉ sử dụng được nồi từ.

Sau khi nghe giải thích về nồi từ thì vị khách đã yêu cầu trả hàng vì sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu sử dụng (có nấu được đâu mà đáp ứng - KH). Tuy nhiên nhân viên kỹ thuật của Tiki cho biết sản phẩm không trong danh mục đổi trả. Vì vậy khách hàng đã vào phần đổi trả của Tiki xem và có thông tin như hình dưới.

Thông tin đổi trả của Tiki 

Người này đã ngay lập tức gọi điện lại cho bên chăm sóc khách hàng của Tiki và lại nhận được câu trả lời là sản phẩm không đáp ứng theo yêu cầu đổi trả.

Khi nói rằng sản phẩm mới cắm điện lên thấy không dùng được thì trả lại, người này đã nhận được câu trả lời từ phía nhân viên kỹ thuật là: Sản phẩm còn nguyên tem nguyên thùng mới đổi được.

Điều khiến vị khách này bức xúc đó là lúc giao sản phẩm không có tem của nhà sản xuất và phải mở sản phẩm ra sử dụng thì mới biết có đáp ứng nhu cầu gì, mua online nên không được thử sản phẩm trước. Vì vậy việc yêu cầu hàng phải nguyên thùng, nguyên tem thì mới được trả lại là vô lý. "Mình hỏi làm kiểu này ai dám mua hàng trên Tiki nữa. Anh trai lạnh lùng nói làm theo quy định", khách hàng chia sẻ thêm.

 Câu Slogan của Tiki

"Câu slogan nên thay đổi là đổi trả khó khăn luôn tìm mọi lý do thoái thác. Lúc trước mình mua cái quạt trên lazada hay cái máy thủy điện về cắm thử dùng thấy không ổn mình yêu cầu trả, mình thấy hoàn tiền bình thường đâu có làm khó giống Tiki đâu.

Tóm lại là:

1. Mình ngu không tìm hiểu sản phẩm trước khi mua

2. Quá tin tưởng vào uy tín của tiki, nghĩ xài không được thì trả có sao đâu. Sau này mua đồ điện tử không nên mua online nhất là Tiki, cứ ra của hàng mua cho chắc. Buôn bán kiểu này đảm bảo khách hàng không bao giờ tin tưởng", vị khách hàng bức xúc chia sẻ trên diễn đàn.

Thảo Linh