Vi phạm quy định về ATTP, công ty TNHH CTR Bio bị phạt gần 100 triệu đồng

(SHTT) - Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh mới đây đã ra quyết định xử phạt 93 triệu đồng đối với công ty TNHH CTR Bio do vi phạm về việc quảng cáo và bảo quản thực phẩm chức năng.

Được biết công ty TNHH CTR BIO có địa chỉ tại số 53 Đường D1, Khu đô thị mới Him Lam (P.Tân Hưng, Q.7). Theo thông tin được đăng tải trên Báo Công an nhân dân, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP HCM cho biết, liên quan vụ kiểm tra đối với Công ty TNHH CTR Bio ngày 1/10/2018, Ban Quản lý ATTP đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH CTR BIO tổng số tiền là 93.000.000 đồng.

Mức phạt rất cao như trên do công ty đã vi phạm nhiều qui định trong kinh doanh, bảo quản các sản phẩm thực phẩm. 

Cụ thể: Tại kho bảo quản sản phẩm đang được xếp nhưng không đạt, các thùng sản phẩm xếp sát tường chung với khu tập kết bao bì, tờ rơi quảng cáo. Kho thành phẩm ngay cửa ra vào chung với phòng họp của công ty. Không bảo đảm yêu cầu bảo quản ghi trên nhãn phụ sản phẩm. 

Trên nhãn có ghi: “Bảo quản ở nhiệt độ 15-25 độ C, nơi khô ráo và tối, tránh ánh nắng trực tiếp, độ ẩm dưới 60%”. Tuy nhiên qua kiểm tra cho thấy, công ty có trang bị máy lạnh nhưng không đạt về độ ẩm, và còn để ánh nắng trực tiếp vào sản phẩm.

 Sản phẩm để trong kho không đảm bảo độ ẩm. Ảnh: CAND

Bên cạnh lỗi trên, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Hồ Chí Mình cũng cho biết, Công ty TNHH CTR BIO còn thực hiện hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Công ty TNHH CTR BIO đã thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe KANKA KATSURYOKUJIN trên website http://bothankankanhatban.com (04 trang do dại diện công ty xác nhận) và tờ rơi quảng cáo sản phẩm Kanka viagra sa mạc nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.

Công ty cũng quảng cáo thực phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe KANKA KATSURYOKUJIN tại địa chỉ website http://bothankankanhatban.com (04 trang do đại diện công ty xác nhận) và tờ rơi quảng cáo sản phẩm kanka viagra sa mạc nhưng nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng (thực phẩm bảo vệ sức khỏe) gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh: “thuốc tăng cường sinh lý 1h”; “Nhục Thung Dung, chìa khóa vàng giải quyết vấn đề sinh lý trỗi dậy “Phong độ đàn ông” với phương pháp Nhật Bản, …(tại website) và 08 công dụng bổ thận Kanka (tại tờ rơi quảng cáo kanka viagra sa mạc).

Tờ rơi quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm của Công ty TNHH CTR BIO - Ảnh: Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) thuộc Bộ Y tế cũng đã xác nhận đang phối hợp với cơ quan chức năng xử lý vi phạm về quy định quảng cáo của hai sản phẩm sức khỏe viên xương khớp và đột quỵ não Nattospes trên một số website.

Cụ thể, qua công tác hậu kiểm, sau khi rà soát nội dung quảng cáo trên một số trang web điện tử, Cục ATTP phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp đang quảng cáo trên các website: xuongkhopminhthang.net, xk1.dongyminhthang.net; và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes đang quảng cáo trên website dotquynao.com và benhtanghuyetap.vn quảng cáo với nội dung sai quy định, không đúng sự thật.

Hiện Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua viên xương khớp và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes tại một số website nêu trên.

Hạ Linh(t/h)