Quốc Cường Gia Lai sẽ sáp nhập với Địa ốc Sài Gòn Xanh

Với việc phát hành gần 3 triệu cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu của Địa ốc Sài Gòn Xanh theo tỷ lệ 1,5:1, vốn điều lệ Quốc Cường Gia Lai sẽ tăng lên 1.300 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã QCG) vừa có thông báo trình Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) công bố về việc hoàn tất lấy ý kiến của cổ đông bằng văn bản.
 
Theo đó, đại hội đồng cổ đông bất thường của QCG đã đồng ý phương án sáp nhập CTCP Đầu tư phát triển Địa ốc Sài Gòn Xanh (SGG) vào QCG. Cụ thể, QCG sẽ phát hành cổ phiếu để hoán đổi toàn bộ số cổ phiếu đang lưu hành trong SGG theo Hợp đồng sáp nhập.
 
Phương án này đã được Hội đồng quản trị đưa ra hồi cuối năm ngoái. Công ty sẽ phát hành 2,93 triệu cổ phiếu với mệnh giá 10.000 đồng/cp, phát hành theo phương thức hoán đổi cổ phần QCG cho các cổ đông hiện hữu của SGG theo tỷ lệ 1,5:1 (tức là cổ đông nắm giữ 1,5 cổ phiếu SGG sẽ có quyền đổi thành 1 cổ phần QCG).
 
Đối tượng phát hành là cổ đông hiện hữu của SGG tại thời điểm chốt danh sách cổ đông. Vốn điều lệ sau khi tăng sẽ là 1.300 tỷ đồng.
 
SGG thành lập tháng 6/2007. Cổ động sáng lập công ty này gồm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), CTCP Đầu tư tài chính BIDV (BFI) và QCG.Sản phẩm của công ty là các căn hộ cao cấp, khu dân cư, đô thị mới, biệt thự; cao ốc văn phòng, khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng, công trình thủy điện...
 
Ngoài ra, đại hội đồng cổ đông QCG cũng đã thông qua phương án phát hành để thực hiện chuyển đổi trái phiếu cho nhà đầu tư VOF PE Holding 5 Limited theo hợp đồng mua bán trái phiếu ký ngày 9/12/2010 giữa QCG và công ty này.
 
Các phương án phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư, phương án ủy quyền cho Hội đồng thực hiện cũng đã được đại hội đồng cổ đông đồng ý.