Cảnh báo: Quạt trần Mitsubishi Electric có nguy cơ rơi khỏi móc treo

(SHTT) - Sau quá trình kiểm tra, Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam (Công ty MEVN) đã phát hiện một số quạt trần có hiện tượng rung lắc bất thường, có nguy cơ tuột khỏi móc treo.

Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam (MEVN) về “Chương trình tự nguyện gia cố tăng cường an toàn cho một số mẫu quạt trần”.

MEVN cho biết, trong quá trình kiểm tra và đánh giá sản phẩm, công ty MEVN phát hiện một số quạt trần có cánh quạt có thể bị cong vênh từ nguyên nhân chủ yếu là do xử lý không đúng cách khi lắp đặt. Theo đó dẫn đến khả năng rung lắc bất thường và gây mất cân bằng, trong một thời gian dài có thể dẫn đến việc tuột khỏi móc treo.

 

Vì vậy, MEVN đề nghị người dùng đang sử dụng sản phẩm quạt trần 3 cánh nhãn hiệu Mitsubishi Electric thông báo đến công ty nhằm sẽ tiến hành lắp đặt, sửa chữa/thay thế tại địa điểm của người tiêu dùng.

Danh sách sản phẩm có liên quan:

 

Khách hàng có thể nhận diện về mẫu sản phẩm thông qua nhãn được dán trên đỉnh trục động cơ; hoặc công tắc xoay của quạt; hoặc dựa trên thông tin về sản phẩm được thể hiện tại website https://mitsubishi-electric.vn/ .Nếu phát hiện sản phẩm của mình nằm trong số sản phẩm có nguy cơ như trên, người tiêu dùng có thể liên hệ với Công ty MEVN để được tư vấn và hỗ trợ. 

"Khi khách hàng yêu cầu, Công ty MEVN sẽ tiến hành lắp đặt, sửa chữa/thay thế tại địa điểm của người tiêu dùng"- Cục CT&BVNTD cho biết. 

Mitsubishi Electric Việt Nam khuyến nghị người tiêu dùng lập tức ngừng sử dụng sản phẩm thuộc chương trình nếu như nhận thấy có bất kỳ dấu hiệu rung lắc bất thường hoặc mất thăng bằng trong quá trình vận hành sản phẩm.

Bảo vệ khu vực bên dưới sản phẩm thuộc chương trình nhằm hạn chế mọi rủi ro thiệt hại về sức khỏe, tài sản có thể xảy ra, liên hệ với Mitsubishi Electric Việt Nam trong thời gian sớm nhất để tiến hành gia cố tăng cường an toàn cho sản phẩm.

Mitsubishi Electric Việt Nam cũng khuyến nghị người tiêu dùng không tự tháo rời và vận chuyển sản phẩm đến các trung tâm dịch vụ của công ty.

Khi có yêu cầu của người tiêu dùng, Mitsubishi Electric Việt Nam sẽ tiến hành lắp đặt, sửa chữa, thay thế tại địa điểm của người tiêu dùng (khoảng 7 – 15 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được yêu cầu từ người tiêu dùng).

Thảo Ly (t/h)