Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018

(SHTT) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) sẽ tổ chức Diễn đàn tiếp thị trực tuyến (VOMF) 2018 vào ngày 15/8 tại TP.HCM và 17/8 tại Hà Nội.

Sự kiện này sẽ quy tụ khoảng 35 diễn giả hàng đầu về marketing đến từ các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến như Nielsen, Google, Facebook, Comscore, Paypal…....

Với chủ đề “Human or Robot”, sự kiện này sẽ tập trung vào 4 phiên thảo luận liên quan tới tổng quan về thị trường tiếp thị với những xu hướng online marketing mới; những ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong tiếp thị trực tuyến, data-driven marketing và marketing 020 từ chiến lược đến kế hoạch và công cụ.

Đại diện VECOM cho hay, theo nghiên cứu mới nhất, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng có tốc độ phát triển về thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á. Theo báo cáo về ứng dụng mua sắm tại Việt Nam của Nielsen, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95% trong đó điện thoại thông minh chiếm 78%. Cụ thể hơn, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website, 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua hàng.

 

Cũng theo kết quả khảo sát, thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 đạt tốc độ tăng trưởng 25% so với năm trước, dự báo mức tăng trưởng này tiếp tục được duy trì trong năm 2018. Thị trường cũng ghi nhận một số lĩnh vực có mức độ tăng trưởng ấn tượng trong năm qua. Điển hình như trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 đạt mức 35%. Một số doanh nghiệp chuyển phát có quy mô lớn tăng trưởng doanh thu từ 62 - 200%. Lĩnh vực thanh toán theo đó cũng tăng cao. Ngoài ra, xu hướng đa kênh liên kết cũng được các doanh nghiệp quan tâm.

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam 2018 sẽ gồm 4 phiên hội thảo chuyên đề, bắt đầu bằng Phiên 1 về “Tổng quan về thị trường tiếp thị” chia sẻ các nghiên cứu chuyên sau về hành vi người tiêu dùng, những xu hướng online marketing trên thế giới, giá trị của thương hiệu minh bạch.... tiếp đến là Phiên 2 - “Human or Robot” đề cập đến tác động AI (trí tuệ nhân tạo) rong tiếp thị trực tuyến, giải pháp Chatbox hiệu quả cho doanh nghiệp, Automation Marketing, kinh tế chia sẻ, cạnh tranh và hợp tác. Phiên 3 có chủ đề “Data-driven Marketing” và cuối cùng là Phiên 4 với chủ đề “Marketing 020 từ chiến lược đến kế hoạch và công cụ”.

Sự kiện này cũng sẽ thu hút sự tham gia của hơn 55 đơn vị cung cấp dịch vụ trực tuyến và trên 2.000 người tham dự quan tâm tới kinh doanh trực tuyến.

Thanh Mai