Phát hiện hơn 300 kg nguyên liệu chè Thái thập cẩm không rõ nguồn gốc

(SHTT) - Sau khi kiểm tra một cơ sở sản xuất chè Thái thập cẩm tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, công an quận đã phát hiện và thu giữ hơn 300 kg nguyên liệu không rõ nguồn gốc và không đảm bảo an toàn vệ sinh.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Tiền Phong, vào sáng ngày 4/5, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) phối hợp với công an phường Hòa Minh tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến chè thái tại địa chỉ số 5 Nguyễn Như Hạnh (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Cơ sở sản xuất chè Thái này do bà Đặng Thị Minh Dung (SN 1982, trú tại 2/17 Bắc Đẩu, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng) làm chủ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 348kg nguyên liệu chế biến chè thái không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ.

 
 Phát hiện hơn 300 kg nguyên liệu chè Thái thập cẩm không rõ nguồn gốc. Ảnh: Zing.vn

Zing.vn cũng đưa tin về sự việc này. Theo đó, tại cơ sở sản xuất trên, lực lượng chức năng còn phát hiện có hơn chục người không đeo bao tay, dụng cụ hỗ trợ để đảm bảo vệ sinh, ngồi dưới nền đất và sơ chế nguyên liệu như mít, rau câu để nấu chè. Nhiều thành phần đã sơ chế xong không được che đậy, chuẩn bị đi giao cho khách.

Qua làm việc, lực lượng chức năng phát hiện 348 kg nguyên liệu chè không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Bà Dung khai số nguyên liệu trên mua từ Tiền Giang và Bến Tre, sau đó thuê công nhân sơ chế để nấu rồi giao cho các cơ sở ở địa bàn TP Đà Nẵng.

Qua xác minh ban đầu, cơ sở của bà Dung hoạt động từ tháng 2/2018, nhưng chưa đăng ký hoạt động kinh doanh, cũng như chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, theo Dân Việt đưa tin, vào khoảng 14h15 chiều ngày 27/4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ (Công an quận Liên Chiểu) phối hợp với Công an phường Hòa Minh tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm chà bông của ông Thiều Quang Cảnh (tại đường Kinh Dương Vương, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện tại đây đang lưu giữ 3.710kg sản phẩm khô gà(còn gọi là chà bông gà) không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

 

Được biết, ông Cảnh cùng vợ là bà Đặng Thị Hồng (SN 1987, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) hoạt động kinh doanh mua bán sản phẩm khô gà từ tháng 5/2017 đến nay nhưng chưa đăng ký hoạt động kinh doanh theo quy định.

Ông Cảnh khai nhận, nguồn gốc của số sản phẩm khô gà nói trên được vợ chồng ông mua từ các hộ kinh doanh tại TP.HCM nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và được vận chuyển về đến nơi cư trú nói trên để tiêu thụ trên địa bàn và tại chợ Châu Ổ (tỉnh Quảng Ngãi).

Minh Vân (t/h)