Thu hồi 3.600 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam do nguy cơ cháy nổ

(SHTT) - Mercedes-Benz Việt Nam lại tiếp tục tiến hành thu hồi 3.600 xe và nguyên nhân của đợt thu hồi lần này là do vấn đề quá tải cầu chì mạch bảo vệ khởi động, có nguy cơ gây cháy nổ.

Chỉ trong vòng chưa đầy 01 tuần nửa đầu tháng 4/2018, Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã phê duyệt 02 đợt thu hồi các dòng xe của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV).

Mới đây nhất, Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi thông tin phê duyệt thu hồi đối với 3 dòng xe, số lượng 3.624 chiếc của Mercedes Việt Nam, bao gồm các mẫu xe C 200 (W205); C 250 (W205); C 300 (W205); E 200 (213042 U032P0); GLC 250 4MATIC (253946 R733P1); GLC 300 4MATIC (253949 R74RP1) được sản xuất từ 9/2015 đến 2/2017.

Đại diện hãng xe ôtô Mercedes-Benz cho biết, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm toàn cầu, bộ giới hạn dòng khởi động trên một số xe có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định khi khởi động động cơ.Trong trường hợp đề khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ trước đó (ví dụ: động cơ bị bó máy do nước vào) nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động.

 

Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe.

Các xe thuộc diện thu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí trong thời gian 1 giờ tại các xưởng của Mercedes-Benz trên toàn quốc. Thời gian chiến dịch bắt đầu từ 14/5/2017 và kéo dài đến 9/9/2020.

Trước đó, trong tháng 4, Mercedes - Benz Việt Nam cũng thu hồi tổng số 384 chiếc E 200; E 250 và E 300 được sản xuất từ 8/2016 đến tháng 4/2017 để thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải trên dòng xe Mercedes-Benz E200, E250 và E300 (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ).

Cụ thể, các ngòi nổ có thể không hoạt động như đã được thiết kế trong một số tình huống va chạm khi bộ căng đai ghế sau được kích hoạt. Nếu các ngòi nổ không hoạt động như đã được thiết kế thì chức năng của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không được đảm bảo. Điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng.

Minh Hà