Làm lộ thông tin người dùng Mark Zuckerberg ‘bay’ 5 tỷ USD

(SHTT) - Việc để lộ thông tin người dùng mạng xã hội, khiến ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg bị "bốc hơi" 5 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Cổ phiếu Facebook của ông chủ Mark Zuckerberg lao dốc tới 7% trong phiên giao dịch hôm qua sau khi để lộ thông tin người dùng. Đây là mức giảm một phiên tồi tệ nhất của mạng xã hội lớn nhất thế giới kể từ tháng 3/2014, theo dữ liệu từ Faceset.

Facebook thừa nhận, công ty Cambridge Analytica - liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã truy cập và lưu trữ trái phép dữ liệu của 50 triệu người dùng của mạng xã hội này.

Làm lộ thông tin người dùng Mark Zuckerberg ‘bay’ 5 tỷ USD trong một ngày.

Zuckerberg đang nắm giữ 400 triệu cổ phiếu Facebook. Điều này khiến tài sảncủa ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg “bốc hơi” khoảng 5 tỷ USD chỉ trong một ngày. Cổ phiếu lao dốc song Zuckerberg vẫn giữ vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng người giàu của Forbes với khối tài sản 70 tỷ USD.

Vốn hóa của Facebook cũng giảm 37 tỷ USD. Tuy nhiên, Facebook vẫn là một trong những doanh nghiệp giá trị nhất thế giới, với vốn hóa đạt 500 tỷ USD.

 

Khuê Minh (T/h)