Vụ "giáo viên quỳ gối: Phụ huynh không phải hội viên Hội Luật gia Long An

(SHTT) - Liên quan đến vụ việc cô giáo bị phụ huynh gây áp lực ép phải quỳ gối. Ban thường trực Hội luật gia tỉnh Long An khẳng định ông Võ Hoà Thuận không phải là hội viên Hội luật gia.

Trường Tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Người lao động 

Báo Dân Trí đưa tin, sáng ngày 9/3, Hội Luật gia tỉnh Long An đã gửi công văn cho một số cơ quan báo chí để đính chính thông tin về việc một số báo chí đưa tin ông Võ Hòa Thuận đang sinh hoạt tại cơ quan này.

Công văn số 07/CV-HLG tỉnh Long An nêu rõ: "Vụ việc đáng tiếc xảy ra tại trường tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Hội Luật gia vô cùng bức xúc, mong các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, sớm có kết luận, xử lý kịp thời, nghiêm minh theo đúng bản chất của vụ việc và quy định của pháp luật hiện hành".

Tiếp đó, công văn trên khẳng định, ông Thuận không phải là hội viên Hội Luật gia Long An: "Qua rà soát, Ban thường trực Hội Luật gia tỉnh Long An khẳng định là ông Võ Hòa Thuận không phải là hội viên Hội Luật gia, không có tên trong danh sách hội viên Hội Luật gia, không có tên trong danh sách hội viên Hội Luật gia của huyện Bến Lức, huyện Thủ Thừa và của tỉnh Long An nói chung. Mặt khác, trong tổ chức bộ máy của Hội Luật gia cấp huyện của tỉnh Long An cũng không có chức danh "Thư ký Hội Luật gia" như một số báo đài đã đưa tin. Như vậy, một số báo - đài đưa tin ông Thuận là thư ký Hội Luật gia của một huyện thuộc tỉnh Long An là không chính xác".

Được biết, liên quan đến vụ việc trước đó chiều 6/3, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ gửi công văn tới Chủ tịch UBND tỉnh Long An đề nghị có giải pháp bảo vệ danh dự, uy tín nhà giáo.

Công văn cho biết, theo báo cáo nhanh của ngành Giáo dục tỉnh Long An, ngày 28 tháng 02 năm 2018, cô giáo Bùi Thị Cẩm Nhung - Trường tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã bị một số phụ huynh ép phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh ngay tại nhà trường.

Sự việc này tác động xấu tới hoạt động giáo dục của nhà trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới lòng tự trọng, danh dự của nhà giáo và truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị UBND tỉnh Long An chỉ đạo rà soát, hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử văn hóa, xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh trong các cơ sở giáo dục. Đồng thời có các giải pháp bảo vệ danh dự, uy tín của nhà giáo, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của địa phương nói riêng, cả nước nói chung.

Mai Trang (t/h)