Người nhắn tin dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng lĩnh án18 tháng tù

Chiều 9/2, Tòa án nhân dân (TAND) TP Đà Nẵng đã tuyên bị cáo Đào Tấn Cường (sinh năm 1969, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, nguyên Phó giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng) 18 tháng tù về tội đe dọa giết người.

Theo cáo trạng do nghi ngờ ông Trần Phước Sơn (Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng) là người tham mưu đề xuất ông Huỳnh Đức Thơ ký văn bản tiếp tục thanh tra lại lô đất L09 tại khu biệt thự Suối Đá (bán đảo Sơn Trà) nhằm làm ảnh hưởng đến uy tín của mình và em trai mình là ông Đào Tấn Bằng, nên ngày 10/7/2017, Cường mua 1 điện thoại di động đã qua sử dụng và 2 sim của anh Nguyễn Đức Hiền để nhắn tin đe dọa ông Thơ và ông Sơn.

Khoảng 13h45 ngày 11/7/2017, Cường sử dụng sim số 01262526048 soạn tin: “Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu”, sử dụng sim số 0936089536 soạn tin “rồi mày phải trả giá thôi, mày lừa thầy phản bạn, mày phải hứng lấy quả báo, rồi mày cũng chết bờ chết bụi thôi. Mày còn vợ con nữa đó” rồi gửi các tin nói trên vào số máy của ông Huỳnh Đức Thơ và của ông Trần Phước Sơn. Sau đó hủy máy và sim đã nhắn tin vứt xuống sông Hàn.

 Bị cáo Đào Tấn Cường.

Theo ông Trịnh Anh Hùng – đại diện cho ông Huỳnh Đức Thơ, mục đích tin nhắn là ngăn chặn việc thanh tra, kiểm tra ở Bán đảo Sơn Trà mà ông Thơ là người đang thực hiện việc nhà nước giao. Việc nhắn tin đó có gây lo sợ cho ông Thơ và gia đình.

Tuy nhiên, ông Hùng cũng đề nghị HĐXX giảm mức án cho bị cáo Đào Tấn Cường.

Ông Trần Văn Hòa – đại diện cho ông Trần Phước Sơn – cho biết, việc bị cáo Cường nhắn tin gây thiệt hại về vật chất và tinh thần cho bản thân ông Sơn và gia đình ông Sơn. Tuy nhiên, theo quan điểm của ông Sơn “đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại” nên đề nghị HĐXX giảm mức thấp nhất cho bị cáo Cường để Cường rèn luyện bản thân.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Vân Anh (vợ ông Thơ) cho biết gia đình đã rất hoảng sợ sau khi bị đe dọa.

"Tôi là một người phụ nữ bình thường. Bất kỳ người phụ nữ ở địa vị của tôi cũng rất hoảng sợ. Nếu ai làm vợ, làm dâu gia đình, làm người mẹ thì đều sợ hãi vì tin nhắn quá kinh khủng.

Tôi mong ông Cường thấy được những điều mình nên và không nên làm. Quy định của pháp luật thì phải thực hiện nhưng cũng mong ông Cường được giảm án", bà Vân Anh nói.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử TAND thành phố Đà Nẵng cho rằng: lời khai của bị cáo, bị hại tại phiên tòa không mâu thuẫn. Bị cáo thừa nhận hành vi nhắn tin của mình là sai trái. Các bị hại có ý kiến giảm nhẹ mức án cho bị cáo…

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Cường 18 tháng tù giam.

Ngọc Mai (t/h)