Mazda2 Hybrid 2024 ra mắt với thiết kế mới

(SHTT) - Mazda2 Hybrid 2024 vừa chính thức ra mắt tại thị trường châu Âu, mang theo sự kỳ vọng của các tín đồ xe hơi với những cải tiến đáng kể về thiết kế ngoại thất và công nghệ tiên tiến.

 Gần hai năm trước, Mazda đã cho ra mắt mẫu xe Mazda2 Hybrid dành cho thị trường châu Âu, với kiểu dáng trông giống hệt Toyota Yaris. Trong nỗ lực tạo sự khác biệt với “người anh em song sinh” Toyota Yaris để trở nên nổi bật hơn, Mazda đã thay đổi mẫu supermini với ngoại thất được thiết kế lại, đồng thời cung cấp cho chiếc một số nâng cấp về công nghệ.

Sự ra mắt của Mazda2 Hybrid nâng cấp dành cho thị trường châu Âu diễn ra vài ngày sau khi Mazda2 bản nâng cấp cơ bản được giới thiệu tại Nhật Bản.

 

Những người trong Xưởng thiết kế châu Âu của Mazda đã cố gắng hết sức để thay đổi diện mạo của mẫu xe do Toyota chế tạo. Trong khi cửa, chắn bùn, bộ phận chiếu sáng, nắp ca-pô, nóc xe và nhà kính vẫn có nguồn gốc từ Toyota Yaris thì Mazda2 Hybrid giờ đây có cản trước và trang trí cửa sau độc đáo. Lưới tản nhiệt và cửa hút gió mới, tạo ra nét đặc trưng của Mazda cho thiết kế bên ngoài. Trang trí cửa sau cùng màu thân xe cũng là một điểm nhấn thú vị, tuy nhiên, thiết kế đèn hậu cắt rời dường như không phải một ý tưởng hay.

Bên trong, Mazda2 Hybrid được hưởng lợi từ những nâng cấp tương tự trên Toyota Yaris 2023. Điều này có nghĩa là chiếc supermini Nhật Bản sẽ có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hiển thị trên kính chắn gió và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,5 inch, trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Homura Plus là cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống điều hòa hai vùng.

 

Phiên bản Prime-line đi kèm với màn hình thông tin giải trí 9 inch, nếu muốn có hệ thống âm thanh 4 loa, bạn phải lựa chọn gói Center-line. Nếu muốn la-zăng hợp kim 16 inch bạn phải lựa chọn bản Exclusive, với bản Homura và Homura Plus cao cấp hơn sẽ có bánh xe 17 inch và hệ thống đèn LED.

 

Xe được trang bị khối động cơ ba xi-lanh 1.5 lít, kết hợp cùng một động cơ điện duy nhất, tạo ra tổng công suất 114 mã lực và 169 Nm.

Sức mạnh được truyền tới trục trước thông qua hộp số CVT, trong khi pin lithium-ion cho phép mẫu xe thường xuyên lái ở chế độ EV trong môi trường đô thị. Do đó, mức tiêu thụ nhiên liệu trong chu trình hỗn hợp WLTP chỉ ở mức 3,8-4,0 lít/100km, với lượng khí thải CO2 được giới hạn ở mức 87-97 g/km tùy theo phiên bản. Về hiệu suất, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,7 giây và đạt tốc độ tối đa 175 km/h.

 Mazda chưa công bố giá cho các phiên bản nâng cấp của Mazda2. Đến năm 2030, Mazda có kế hoạch cung cấp nhiều loại xe điện phục vụ “các phân khúc quan trọng nhất của hãng tại thị trường châu Âu”.

Đức Tài