Isuzu D-Max và Mu-X tại Việt Nam bị triệu hồi, nguyên nhân do đâu?

(SHTT) - Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Isuzu Việt Nam đã chính thức triệu hồi các mẫu Isuzu D-max và Mu-X do phát hiện lỗi ở hệ thống trục lái.

Cụ thể, theo thông báo của cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi này là do ốc bắt cột không được thực hiện đúng lực xiết, dẫn đến nguy cơ rơi cột lái, làm mất khả năng kiểm soát xe và làm tăng nguy cơ gặp tai nạn trong quá trình sử dụng.

 

Các phương tiện bị triệu hồi bao gồm 372 chiếc Isuzu D-max và Isuzu Mu-X được sản xuất tại Thái Lan từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2022 và do Isuzu Việt Nam nhập khẩu, phân phối.

Theo Isuzu Việt Nam, các mẫu xe bị triệu hồi cần xiết lại bu-lông trên trục lái (đoạn thứ 2 phía dưới). Thời gian sửa chữa chỉ 15 phút/xe, toàn bộ quá trình sẽ hoàn toàn miễn phí.

Chiến dịch triệu hồi sẽ kéo dài từ ngày 10/5/2023 đến ngày 31/12/2024. Khách hàng có thể theo dõi số khung xe trên trang thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam để nắm rõ về tình trạng chiếc xe của mình.

Isuzu Việt Nam khuyến cáo khách hàng có phương tiện nằm trong diện triệu hồi cần sớm sắp xếp mang xe đến đại lý để được kiểm tra và khắc phục sớm, đảm bảo xe hoạt động ổn định và phòng ngừa các hư hỏng có thể phát sinh. Lưu ý, người sử dụng tuyệt đối không tự ý tự sửa chữa xe, dẫn tới những rủi ro ngoài ý muốn.

Trước đó, 2 chiếc Bentley Continental GT phiên bản First Edition W12 và W12 tiêu chuẩn đang được các đại lý của nhà phân phối CT Wearnes triệu hồi tại Việt Nam. Nguyên nhân do bộ phận bơm nước trên những xe này có thể làm cho chất lỏng từ hệ thống nước làm mát thấm vào bảng mạch điện và giắc nối, gây ra hiện tượng ngắn mạch, hư hỏng nhiệt phía ngoài bơm nước làm mát hoặc hư hỏng nhiệt đến bộ dây điện gây cháy xe.

 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên do bộ phận bơm nước có thể tạo chân không trong vùng hệ thống điện của bơm, khiến chênh lệch áp suất, dẫn đến việc chất lỏng từ hệ thống nước làm mát có thể thấm qua vỏ máy bơm vào bảng mạch điện và giắc nối. Đây là hiện tượng có thể xảy ra và rất nguy hiểm đối với ôtô vì nguy cơ hoả hoạn.

Các phương tiện bị ảnh hưởng sản xuất năm 2018, nhập khẩu trực tiếp từ Anh. Chương trình triệu hồi này bắt đầu từ 15/5 với thời gian kiểm tra, thay thế miễn phí bơm nước khoảng 50 phút/xe.

Khánh An