Epic mua lại Aquiris để phát triển tựa game Fortnite

(SHTT) - Epic Games đã mua công ty trò chơi của Brazil là Aquiris để có chỗ đứng trong thị trường trò chơi đang phát triển nhanh chóng của đất nước này. Công ty này đã đầu tư vào Aquiris trước đó và giờ đây Aquiris sẽ trở thành Epic Games Brasil.

Theo Techcrunch, Epic Games đã mua công ty trò chơi của Brazil là Aquiris để có chỗ đứng trong thị trường trò chơi đang phát triển nhanh chóng của đất nước này. Công ty này đã đầu tư vào Aquiris trước đó và giờ đây Aquiris sẽ trở thành Epic Games Brasil. Epic Games đã ca ngợi khả năng của Aquiris về "nghệ thuật và kỹ thuật", việc sử dụng Unreal Engine và vị trí nổi bật của họ trong cộng đồng game thủ Latin America.

Nhà phát triển này được biết đến với việc tạo ra Wonderbox: The Adventure Maker, một trò chơi trên Apple Arcade với chủ đề phép thuật cho phép người chơi tự thiết kế trò chơi của riêng mình. Trò chơi này tập trung vào việc tạo ra nhân vật và môi trường tạo game thân thiện với người chơi mới bắt đầu. Aquiris còn là chủ sở hữu của thương hiệu Horizon Chase, một loạt game đua xe arcade lấy cảm hứng từ những năm 90, được phát hành trên Apple Arcade.

 

Trong khi Epic Games rõ ràng đã nhận thấy giá trị của các tựa game hiện có của Aquiris, họ sẽ tận dụng đội ngũ phát triển game của công ty này để mở rộng cho trò chơi được xem là "ông hoàng" của Epic đang ngày càng phát triển. Epic cho biết studio sẽ tạo ra "nội dung đột phá và trải nghiệm xã hội trong Fortnite". Tuy vậy, vẫn chưa rõ liệu các game như Wonderbox và Horizon Chase sẽ được tích hợp vào "sân chơi" game khổng lồ của Epic hay Aquiris sẽ xây dựng những trải nghiệm độc đáo cho trò chơi này hay không. Chi tiết của thỏa thuận không được tiết lộ.

CEO của Aquiris, Mauricio Longoni, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi sử dụng kinh nghiệm của mình về Unreal Engine trong việc phát triển game để đóng góp cho tương lai của Fortnite. Aquiris đã đứng đầu trong việc phát triển game tại Brazil và Latin America, và trở thành một phần của Epic Games sẽ giúp các nhà phát triển trong khu vực của chúng tôi được chú ý hơn trong toàn ngành công nghiệp".

Epic Games đã rất tích cực trong việc xây dựng tương lai của Fortnite. Trò chơi này sẽ phát triển nhiều hơn so với hình ảnh của nó là một trò chơi bắn súng đa người chơi. Công ty này đã có nhiều đối tác quan trọng về giấy phép trong nhiều năm, mang các nhân vật từ Marvel, album hit và thậm chí Dragon Ball Z vào trong trò chơi. Năm ngoái, Epic và Lego đã thông báo về kế hoạch dài hạn để xây dựng một thế giới ảo thân thiện với trẻ em và động cơ tạo trò chơi, nhắm trực tiếp vào Roblox, nền tảng đồng nghĩa với trẻ em và game.

Đặng Trang