TP.HCM: Tiêu hủy hơn 5.500 sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Cục QLTT TP.HCM phối hợp Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 thành phố, đại diện Hiệp Hội thuốc lá Việt Nam tổ chức tiêu hủy 5.505 đơn vị sản phẩm hàng hóa giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết vừa qua, tại Chi nhánh Môi Trường Đô Thị Sài Gòn - Công ty TNHH Một thành viên Môi Trường Đô Thị TP.HCM (đia chỉ số 150 Lê Đại Hành, Phường 7, Quận 11, TP.HCM), Đội QLTT số 12 thuộc Cục QLTT TP.HCM phối hợp Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 thành phố, đại diện Hiệp Hội thuốc lá Việt Nam và các Phòng thuộc Cục QLTT thành phố tổ chức tiêu hủy 5.505 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, tổng trị giá hơn 179 triệu đồng.

Lực lượng chức năng tiêu hủy hơn 5.500 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm để khắc phục hậu quả.

Hàng hóa vi phạm bị tiêu hủy gồm túi xách, ví, giày dép, quần áo, đồng hồ, mắt kính, củ sạc, dây sạc điện thoại di động,... Đây là hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Chanel, Adidas, NIKE, Apple, ORIENT, DANIEL WELLINGTON, ROLEX, PORSCHE /PORSCHE DESIGN, LACOSTE, BOSS.

Ngoài ra còn có các loại thực phẩm (bánh, đường cát), mỹ phẩm (xà bông, kem trị nứt gót chân, dầu gội, mặt nạ, kem dưỡng da…) không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu và thuốc lá điếu nhập lậu.

Được biết, đây là số hàng hóa vi phạm trong đợt tập trung cao điểm sau kiểm tra, kiểm soát thị trường sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 của Đội QLTT số 12 theo chỉ đạo của Cục QLTT TP.HCM.

Trước đó, ngày 12/01/2023, Đội QLTT số 12 và các lực lượng chức năng cũng chứng kiến việc tiêu hủy hàng hóa gồm 14.064 đơn vị sản phẩm mang các thương hiệu nổi tiếng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm hơn 340 triệu đồng.

Thanh Thảo