Nhật Bản: Mùa hè 2023 sôi động tại công viên giải trí với chủ đề ‘Harry Potter’

(SHTT) - Mới đây, hãng phim Warner Brothers đã công bố một điểm vui chơi mang chủ đề Harry Potter tại Tokyo, Nhật Bản chính thức mở cửa vào ngày 16/6 tới.

Warner Bros Discovery đã thông báo rằng công viên giải trí mới mang chủ đề về bộ phim và tiểu thuyết nổi tiếng “Harry Potter”- Warner Bros. Studio Tour Tokyo – The Making of Harry Potter, sẽ chính thức mở cửa vào Thứ Sáu, ngày 16/6/2023. Du khách sẽ được đưa vào hậu trường của các bộ phim Harry Potter và Fantastic Beasts trong thế giới sản xuất phim tuyệt vời.

Điểm tham quan này hiện được xây dựng tại khu đất trước đây từng là công viên giải trí Toshimaen ở quận Nerima. Toshimaen đóng cửa vào năm 2020.

Trong hơn 25 năm qua, những câu chuyện Harry Potter của J.K. Rowling đã thu hút và truyền cảm hứng cho hàng trăm triệu người trên khắp thế giới. 

Hình ảnh từ "Warner Bros. Studio Tours – The Making of Harry Potter" tại London. 

Tại Tokyo, Studio Tour hoàn toàn mới này sẽ đưa người hâm mộ bước vào những bối cảnh ngoạn mục như Đại sảnh đường mang tính biểu tượng ở Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts, Hẻm Xéo và Rừng Cấm. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bộ trang phục tinh xảo và đối mặt với những sinh vật huyền bí trong khi học hỏi những bí quyết làm phim. 

Khách tham quan cũng sẽ tận hưởng rất nhiều hoạt động thú vị bao gồm cưỡi chổi, uống Butterbeer sảng khoái, xuất hiện trong một bức chân dung chuyển động tại hội trường Hogwarts, bước vào hàng ghế khán giả xem trận đấu Quidditch và mua sắm các sản phẩm độc quyền tại Warner Bros. Studio Tour Tokyo.

Để đánh dấu sự kiện này, Warner Bros. Studio Tour Tokyo đã tiết lộ khu vực đầu tiên trong số nhiều bộ phim phép thuật – Tàu tốc hành Hogwarts trên Sân ga 9 ¾. Du khách khám phá Studio Tour sẽ có thể tưởng tượng các học sinh Hogwarts sẽ cảm thấy như thế nào và tận hưởng những trải nghiệm tương tự khi họ đến Hogwarts.

Phối cảnh của "Warner Bros. Studion Tours – The Making of Harry Potter" tại Tokyo. 

Sân ga 9 ¾ do các nhà làm phim Harry Potter gốc tạo ra bằng các kỹ thuật chân thực. Tàu tốc hành Hogwarts với một đầu máy hơi nước nguyên bản của Anh được chế tạo vào năm 1929 có tên là The Dumbleton Hall. Được điều hành bởi Great Western Railway, tàu tiếp tục hoạt động trong hơn 35 năm cho đến khi ngừng hoạt động. Đầu máy đã được tân trang lại ở Anh, sau đó được vận chuyển đến Nhật Bản để đảm nhận vị trí tại Studio Tour.

Studio Tour cũng sẽ là nơi có cửa hàng Harry Potter lớn nhất thế giới, gồm 14 khu vực theo chủ đề được trang trí với hơn 7.000 đạo cụ đặt làm riêng và có nguồn gốc đặc biệt. Các khu vực được thiết kế đẹp mắt và lấy cảm hứng từ các yếu tố của các cửa hàng trên Hẻm Xéo bao gồm Honeydukes, Ollivanders và Flourish and Blotts. 

Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn các nhà hàng và quán cà phê với các món ăn truyền thống của Anh như cá và khoai tây chiên, thịt bò nướng, bữa sáng kiểu Anh và thưởng thức trà chiều.

Đây sẽ là điểm vui chơi giải trí trong nhà mang chủ đề Harry Potter lớn nhất trên thế giới. Dự kiến du khách sẽ phải đi bộ mất nửa ngày để khám phá hết chuyến tham quan trường quay duy nhất của Warner Bros. ở châu Á. Cơ sở trường quay đầu tiên nằm ở London, được khai trương vào năm 2012.

Vé tham quan công viên giải trí mới bắt đầu mở bán vào ngày 22/3/2023. Khách tham quan cần mua vé trước và sẽ không có sẵn tại công viên. Vé người lớn có giá 6.300 yên, trẻ em từ 12 đến 17 tuổi giá vé 5.200 yên, dưới 12 tuổi giá 3.800 yên và miễn phí cho trẻ dưới 4 tuổi. 

Hồng Hạnh