Triệu hồi hơn 323.000 xe Mercedes do nguy cơ chết máy

(SHTT) - Để khắc phục lỗi rò rỉ nước có nguy cơ làm chết máy xe, Mercedes-Benz đã ban hành lệnh thu hồi cho hơn 300.000 chiếc Mercedes M-Class và GLE Coupe sản xuất từ năm 2011.

Cục quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ (NHTSA) đã đưa ra báo cáo cụ thể về vụ việc này. Theo đó, những xe nằm trong diện bị triệu hồi là những mẫu SUV được sản xuất từ năm 2011. Cụ thể là được sản xuất từ ngày 1/7/2011 đến 25/11/2019 tại thị trường Mỹ.

Đó là 323.963 chiếc Mercedes-Benz M-Class thế hệ thứ 3 (W166), sau này được đổi tên là GLE-Class thuộc bản nâng cấp năm 2015 và mẫu GLE Coupe (C292). 

Nhà sản xuất cũng đưa ra lý do cụ thể cho đợt triệu hồi, đó là những mẫu xe này có thể bị nước tràn vào từ phía sau gây ảnh hưởng tới hệ thống. Trước đó, vào năm 2018, hãng xe đã nhận một số đơn khiếu nại của khách hàng về vấn đề nước tràn vào bánh xe dự phòng, gây ngắt nguồn bộ phận bơm nhiên liệu của xe.

 

Vì vậy hãng đã tiến nhiều nhiều cuộc điều tra liên quan và đưa đến kết luận việc những mẫu xe này có thể bị trục trặc hệ thống bơm nhiên liệu, sau đó gây ra tình trạng chết máy xe mà không có cảnh báo.

Mercedes-Benz cho biết sau khi triệu hồi sẽ kiểm tra toàn bộ và thay mới các bộ phận bơm nhiên liệu trong trường hợp cần thiết. Bên cạnh đó, một nút xả nước cũng sẽ được trang bị thêm vào hốc bánh xe dự phòng.

Trước đây không lâu, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đưa ra thông báo triệu hồi liên quan tới gần 1.000 chiếc C-Class, GLE và GLS nhập khẩu.

Cụ thể, từ ngày 10/11/2022, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triệu hồi 126 xe C300, sản xuất từ 5/2021 – 5/2022. Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do lỗi mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun) khiến hơi ẩm có thể xâm nhập vào SAM mô-đun của các xe, gây ra đoản mạch trong hộp điều khiển và có nguy cơ gây cháy. Bên cạnh đó, vấn đề đoản mạch có thể gây ra các sự cố khác nhau nhau (như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài ở phía sau), có thể tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho người lái và hành khách.

Cùng lúc, Mercedes-Benz Việt Nam cũng sẽ tiến hành triệu hồi 840 phương tiện thuộc các dòng GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, GLS 480 Maybach 4Matic và GLS 600 Maybach 4Matic nhập khẩu sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022. Nguyên nhân là do nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ trên đến từ việc cố định các thanh này không đúng thông số kỹ thuật do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp thanh trang trí tách khỏi xe có thể làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.

Minh Vân