Cảnh báo: Nutricare Blood Sugar 'nổ' quảng cáo tại nhiều website trực tuyến

(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây đã phát đi thông báo về việc phát hiện các website/ đường links quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutricare Blood Sugar với nội dung gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh.

Cụ thể, trong thông báo phát hôm 30/12, Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua, tại website/đường link: https://trungsoncare.com/products/vien-uong-nutricare-blood-sugar-ho-tro-cai-thien-chi-so-duong-huyet; https://thuocthat.com/san-pham/nutricare-blood-sugar-hop-30-vien/  đã đăng tải các nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Larune Nutricare Blood Sugar gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Theo đó, các nội dung được đăng tải tại các địa chỉ nói trên quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Larune Nutricare Blood Sugar chiết xuất từ nhiên từ Hạt cây cà ri, Vỏ quế cùng Crom giúp tăng số lượng và chất lượng insulin, hỗ trợ chuyển hóa đường, cải thiện chỉ số đường huyết. Có tác dụng hỗ trợ chuyển hóa đường, hỗ trợ cải thiện chỉ số đường huyết.

Được biết, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Larune Nutricare Blood Sugar có giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 11704/2020/ĐKSP; giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1028/2021/XNQC-ATTP. Sản phẩm do Công ty TNHH Intershop có địa chỉ tại 272/6 Nguyễn Tiểu La, phường 08, quận 10, TP. Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện đường link  https://www.hangngoainhap.com.vn/3370-vien-uong-pico-collagen-premium-ribeto-75...đang quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Pico Collagen Premium khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

 

Đồng thời, quảng cáo xuất hiện tại đường link trên cũng được Cục An toàn thực phẩm nhận định có nội dung gây hiểu nhầm sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Pico Collagen Premium có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Các hành vi trên đều đang vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng được quy định như thế nào?

Cũng giống như hoạt động quảng cáo mỹ phẩm, giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng chính là giấy xác nhận nội dung quảng cáo. Do đó, việc xây dựng nội dung quảng cáo là đặc biệt quan trọng, nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng cần tuân thủ theo những quy định như sau:

– Nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng trong bản công bố sản phẩm;

– Nội dung quảng cáo phải có những nội dung cơ bản bao gồm: tên thực phẩm; tên, địa chỉ của thương nhân đưa sản phẩm ra thị trường; tác dụng chính và tác dụng phụ của sản phẩm (nếu có);

– Nội dung quảng cáo không được sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế. Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc;

– Trong nội dung quảng cáo phải có khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Quảng cáo trên báo nói, báo hình phải đọc rõ khuyến cáo, nếu quảng cáo trên các phương tiện khác thì khuyến cáo phải được thể hiện bằng chữ viết rõ ràng, có màu tương phản với màu nền.

Thái An