Công bố chứng nhận Đăng ký nhãn hiệu 'Lạp xưởng Cai Lậy'

UBND Thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) vừa công bố kết quả xây dựng, trao quyền sử dụng và đề xuất phương án phát triển nhãn hiệu chứng nhận "Lạp xưởng Cai Lậy".

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu "Lạp xưởng Cai Lậy" cho UBND Thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) làm chủ sở hữu.

UBND Thị xã Cai Lậy đã trao giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Lạp xưởng Cai Lậy" cho 5 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh lạp xưởng trên địa bàn Thị xã Cai Lậy và huyện Cai Lậy. 

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Lạp xưởng Cai Lậy” cho UBND Thị xã Cai Lậy làm chủ sở hữu. Ảnh: ST

Giấy chứng nhận là cơ sở pháp lý để các hộ sản xuất, kinh doanh lạp xưởng được quyền sử dụng nhãn hiệu và kinh doanh sản phẩm đặc trưng vùng Cai Lậy. Bên cạnh đó đưa được lạp xưởng do mình sản xuất vào các cửa hàng tiện lợi, siêu thị,... góp phần nâng cao giá trị và tăng thu nhập của người dân sản xuất lạp xưởng.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tiền Giang cho biết đăng ký nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm Lạp xưởng Cai Lậy được coi là giải pháp thúc đẩy sản xuất, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, đây cũng là giải pháp quan trọng để nâng cao danh tiếng, quảng bá phát triển sản phẩm, xây dựng chuỗi giá trị mang lại lợi ích kinh tế lâu dài cho người dân và doanh nghiệp theo hướng phát triển bền vững.

Võ Liên