Người đẹp Lương Kỳ Duyên giành vương miện Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022

(SHTT) - Người đẹp Lương Kỳ Duyên đã giành vương miện Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 trong đêm chung kết diễn ra vào tối 13-11 tại Phú Quốc.

 Tối 13.11, chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 diễn ra tại Phú Quốc với màn tranh tài của hơn 30 thí sinh. Trải qua các vòng thi như trình diễn áo dài, trình diễn bikini, ứng xử... Lương Kỳ Duyên được gọi tên cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Danh hiệu á hậu 1 thuộc về Trịnh Thị Trúc Linh. Người đẹp Trần Nguyễn Phương Thanh giành ngôi vị á hậu 2.

 Tân hoa hậu sinh năm 2000, là sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô cao 1,72 m, số đo 77-62-91, từng thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam năm 2020 và là Đại sứ Đại dương xanh 2019.

Trong đêm chung kết, Lương Kỳ Duyên gây ấn tượng trong phần thi ứng xử cùng Top 5 với phần trả lời trôi chảy. Cô nhận câu hỏi: "Để quảng bá du lịch Việt Nam - một điểm đến an toàn và thân thiện, nhằm phục hồi và phát triển ngành du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, với vai trò là một đại sứ du lịch, em cần phải làm gì?”.

Cô trả lời: "Du lịch Việt Nam là ngành mũi nhọn, ngành công nghiệp không khói. Chính vì vậy, chúng ta cần có những hành động, những chính sách để giúp phát triển du lịch. Là một đại sứ du lịch, bản thân tôi trước tiên sẽ cố gắng học hỏi, trau dồi liên tục các kiến thức về du lịch, văn hoá, xã hội... Bên cạnh đó, tôi sẽ cố gắng để tham gia nhiều chiến dịch có ý nghĩa cho ngành du lịch và môi trường".

Á hậu 1 của cuộc thi là Trịnh Thị Trúc Linh, Á hậu 2 là Trần Nguyễn Phương Thanh. 
 Tốp 3 người đẹp trong đêm chung kết.

Ngoài ra, ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 còn trao các giải thưởng phụ như Người đẹp biển (Đào Thị Hiền), Người đẹp có gương mặt khả ái (Đinh Ngọc Thư), Người đẹp đảo ngọc (Nguyễn Đoàn Hải Yến), Người đẹp truyền cảm hứng (Lê Phan Hạnh Nguyên), Người đẹp được yêu thích nhất (Trịnh Thị Trúc Linh), Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất (Huỳnh Kim Anh), Người đẹp áo dài (Trần Nguyễn Phương Thanh), Người đẹp tài năng (Trần Thị Mỹ Phụng).

PV