Ra mắt sản phẩm du lịch “Có một Chợ Lớn rất khác” mang đậm thương hiệu của Quận 11

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng cùng lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, đại diện các doanh nghiệp đã khảo sát chương trình du lịch tại Quận 11, TP.HCM với sản phẩm mang tên “Có một Chợ Lớn rất khác”.

Đây là lần đầu tiên, Quận 11 cho ra mắt sản phẩm du lịch với rất nhiều điểm đến hấp dẫn, mang đậm thương hiệu của khu vực này. Tour du lịch “Có một Chợ Lớn rất khác” sẽ đưa du khách tham quan các địa điểm văn hóa, ẩm thực mang đậm phong cách của cộng đồng người Hoa.

Điểm đến đầu tiên trong hành trình là đạo quán Khánh Vân Nam Viện. Ngôi đạo quán này được hình thành từ năm 1936, do một số đạo sĩ ở Quảng Đông (Trung Quốc) sang và truyền bá đạo Lão vào cộng đồng người Hoa ở Chợ Lớn.

Cũng mang dấu ấn văn hóa của người Hoa là Đoàn lân sư rồng Thắng Nghĩa Đường, thuộc môn phái Thiếu Lâm Chánh Tông Thái Lý Phật, có quá trình hình thành và phát triển tại Việt Nam đã 43 năm.

Các đại biểu tham gia khảo sát chương trình du lịch tại Quận 11, TP.HCM chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Quang Duy 

Hành trình tour cũng sẽ đưa du khách đến Chợ Thiếc, ngôi chợ hình thành từ khoảng năm 1945, với những quầy, sạp đơn sơ có bán gần như đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu... Nơi đây còn là một trong những chợ kim hoàn lớn nhất của thành phố, chuyên chế tác, gia công, sửa chữa, mua bán vàng, bạc, đá quý, đồ trang sức cho người dân thành phố và các tỉnh thành.

Đặc biệt hơn, tour du lịch “Có một Chợ Lớn rất khác” sẽ đưa du khách tham quan, trải nghiệm làm và thưởng thức món sủi cảo gia truyền của người Hoa trên đường Hà Tôn Quyền.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, đánh giá cao sản phẩm du lịch của Quận 11. Tại đây có nhiều điểm đến là di tích lịch sử của vùng đất Sài Gòn - Gia Định. Du khách ưa khám phá có thể trải nghiệm lối sống, văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng người Hoa.

"Hiện tại đã có 12 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã xây dựng và giới thiệu sản phẩm du lịch trong chương trình mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng. Trên cơ sở đó, Sở Du lịch sẽ phối hợp với quận, huyện và các doanh nghiệp du lịch kết nối các điểm đến đặc trưng để xây dựng các chương trình du lịch thông tin, thu hút khách khi đến TP.HCM. Trong quý 3 năm 2022, chúng tôi sẽ cho ra mắt thêm các sản phẩm du lịch của quận, huyện khác đang trong quá trình chuẩn bị như Quận 3, 6...

Thời gian tới, ngành du lịch TP.HCM sẽ tập trung mạnh vào công tác khai thác các chương trình gắn với hoạt động kinh tế đêm theo định hướng của Chính phủ, Thành phố đang triển khai", bà Hoa chia sẻ.

 Sủi cảo Hà Tôn Quyền (phường 4, Quận 11), quán bán món ăn đặc trưng của người Hoa, là điểm cuối của hành trình tour tham quan Quận 11. Ảnh: Thế Anh

Theo kế hoạch, sau khi ra mắt tour du lịch “Có một Chợ Lớn rất khác”, sắp tới, Quận 11 sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm, điển hình như thí điểm đưa vào khai thác tuyến phố đi bộ, ẩm thực Hà Tôn Quyền.

Cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, Quận 11 sẽ thí điểm triển khai tuyến phố ẩm thực kết hợp phố đi bộ vào các ngày thứ 6, 7 và Chủ nhật với mong muốn đem cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi đến Quận 11.

 Đinh Nam