Triệu hồi hơn 1.000 xe Mercedes GLC do lỗi hệ thống điện

(SHTT) - Mercedes đã đưa ra quyết định triệu hồi 1.168 chiếc GLC 350e. Nguyên nhân là do hệ thống dây điện trên một số chiếc Mercedes GLC sản xuất năm 2020 có thể bị ăn mòn bởi trục truyền động.

Lần đầu Mercedes nhận được thông tin về vấn đề này vào tháng 9/2020, khi một khách hàng bên ngoài Mỹ phàn nàn rằng xe của họ đột ngột dừng khi đang lái. Công ty đã điều tra và phát hiện vấn đề tương tự cũng xảy ra ở các mẫu xe được sản xuất tại các nhà máy lắp GLC và E-Class. Vì những sự cố này xảy ra trên các phiên bản và nhà máy khác nhau, nên Mercedes xác định rằng vấn đề không xuất phát từ lỗi kỹ thuật mà có thể từ nhà cung cấp dây điện.

Cuối cùng, Mercedes phát hiện ra rằng, dây điện truyền động đã bị đặt sai vị trí trong một số phương tiện nhất định. Điều đó khiến cho hệ thống này tiếp xúc liên tục với trục truyền động phía trước. Dần dần theo thời gian, việc tiếp xúc này tạo ra sự ăn mòn trên dây dẫn và cuối cùng dẫn đến mất lực đẩy của xe, làm tăng nguy cơ va chạm.

 

Dù không có vụ tai nạn hay thương tích nào được báo cáo do lỗi này nhưng để loại trừ các rủi ro, Mercedes đã đưa ra lệnh triệu hồi các mẫu xe GLC 350e. Cụ thể, Mercedes sẽ triệu hồi 1.168 chiếc chiếc GLC 350e được sản xuất từ ngày 20/5/2019 - 27/5/2020.

Các đại lý của Mercedes-Benz sẽ thay thế dây điện trên những chiếc xe bị ảnh hưởng. Dây điện đã được làm mới và tuân thủ các thông số kỹ thuật sản xuất hiện tại. Chủ sở hữu của những chiếc xe GLC 350e 2020 sẽ được thông báo từ ngày 9/9/2022.

Quy trình sản xuất cho xe GLC 350e và E-Class cũng đã được nâng cấp từ tháng 5/2021, vì vậy, các mẫu xe mới sẽ không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Mới đây, dòng xe Mercedes-Benz GLS cũng đang bị triệu hồi tại Mỹ do túi khí có thể bung không đúng cách làm tăng nguy cơ chấn thương khi xảy ra tai nạn.

Mercedes-Benz cho biết, vấn đề của sự cố này là do sự sai lệch trong quá trình phát triển và sản xuất dây điện, từ đấy dẫn đến việc nó có thể được định vị không chính xác. Người lái xe sẽ không nhận được cảnh báo nếu có lỗi.

Việc triệu hồi bao gồm tổng cộng 35 mẫu Mercedes-Benz GLS 450 được sản xuất từ ngày 29/4/2019 đến ngày 13/2/2020 cũng như 46 mẫu GLS 580 được sản xuất từ ngày 29/4/2019 đến ngày 13/2/2020.

Để khắc phục vấn đề này, các đại lý của Mercedes-Benz sẽ sửa chữa hệ thống định tuyến dây điện trên các xe bị ảnh hưởng. Các đại lý đã được thông báo về chiến dịch triệu hồi tự nguyện vào ngày 8/7 trong khi chủ sở hữu sẽ được thông báo trước ngày 30/8/2022.

Minh Anh