Intel ra mắt card đồ họa Arc với nhiều tính năng vượt trội

(SHTT) – Mới đây, Intel cho ra mắt các sản phẩm đồ họa rời Arc, cung cấp hiệu suất mã hóa và giải mã video gấp 50 lần so với đồ họa tích hợp Iris Xe. 

Theo dữ liệu từ Intel, đây là những bộ xử lý đồ họa (GPU) rời đầu tiên đến từ danh mục đồ họa Intel Arc A-Series trong năm 2022. Card đồ họa Arc này có thể tích hợp trên máy tính xách tay, máy tính để bàn và máy trạm.

 Intel ra mắt card đồ họa rời Arc với nhiều tính năng vượt trội

Nhà sản xuất thiết bị máy tính đã nêu bật dòng đồ họa di động Arc A-Series cũng như những chiếc máy tính xách tay đầu tiên được tích hợp GPU Arc. Nền tảng Arc chứa trong phần cứng, phần mềm và các dịch vụ hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm đồ họa hiệu suất cao cho các game thủ và nhà sáng tạo trên khắp thế giới.

Cụ thể, Intel cho biết hiện các chipset đồ họa Intel Arc 3 có thể cung cấp hơn 60 khung hình/giây ở chất lượng 1080p trong một loạt các tựa trò chơi điện tử phổ biến cùng với khả năng tạo nội dung nâng cao. 

Các sản phẩm tiếp theo Arc 5 và Arc 7 sẽ tăng khả năng cung cấp đồ họa và hiệu suất tính toán trong một vài tháng tới nhờ tăng số lượng lõi Xe, bộ kĩ thuật dựng Ray Tracing Units và bộ nhớ GDDR6 hơn so với Arc 3. 

Tất cả các GPU Intel Arc A-Series đều được xây dựng trên vi kiến trúc Xe HPG mới của Intel, được thiết kế dành riêng cho game thủ và các nhà sáng tạo. Đây là loại trúc bao gồm các lõi hiệu suất Xe với công cụ AI tích hợp Intel Xe Matrix Extensions (XMX). 

Dòng card Arc mới theo đó sẽ giúp tăng tốc độ video nhờ khả năng mã hóa và giải mã tăng tốc phần cứng AV1 đầu tiên. Đồng thời dòng card đồ họa này có thể tương thích với các màn hình HDR có tốc độ làm mới cao sử dụng các tiêu chuẩn mới nhất (gồm Display Port 2.0 10G cho 4K không nén ở tần số 120 Hz) và DirectX 12 Ultimate.

 Bộ tiêu chuẩn Intel Evo dành cho các dòng laptop cao cấp của Intel

Theo Intel, các máy tính xách tay đầu tiên có đồ họa Arc 3 hiện có sẵn để đặt mua. Máy tính xách tay tích hợp card Arc 5 và Arc 7 dự kiến sẽ ra mắt vào đầu mùa hè năm nay. Những hệ thống trong số này sẽ mang nhãn hiệu Intel Evo và sẽ xuất xưởng với bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 12, kết nối Wi-Fi 6 và tuổi thọ pin đạt tiêu chuẩn.

Hải Yến