Dịch Covid-19 phức tạp, thị trường quà tặng ngày Valentine 2022 ảm đạm

(SHTT) - Ông Phan Bình - Giám đốc J&T Express nhận định, thị trường mua sắm các mặt hàng kém thiết yếu như quà tặng, vật phẩm cầu may trong mùa lễ hội 2022, đặc biệt là dịp Lễ tình nhân 14/2 nhiều khả năng sẽ giảm.

Ảnh minh họa.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày Lễ Tình nhân 14/2, vào thời điểm này, các mặt hàng quà tặng như trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, túi xách, giày dép, đồ lưu niệm… rất được ưa chuộng.

Tuy nhiên, sau một năm kinh tế đầy khó khăn dưới tác động của dịch COVID-19, thu nhập của người dân có xu hướng giảm kéo theo những thay đổi trong hành vi tiêu dùng, thị trường quà tặng Valentine năm nay được dự đoán ảm đạm hơn so với các năm trước.

Trong thông báo cáo chí mới đây của J&T Express, công ty này dự đoán thị trường hàng hóa Valentine 2022 sẽ kém sôi động hơn so với năm 2021. Cùng với đó, nhu cầu mua sắm quà tặng trực tuyến và vận chuyển thông qua các đơn vị giao hàng chuyển phát nhanh sẽ tăng nhằm bảo đảm an toàn trong thời kỳ bình thường mới.

Theo ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu giao hàng chuyển phát nhanh J&T Express, thị trường mua sắm các mặt hàng kém thiết yếu như quà tặng, vật phẩm cầu may trong mùa lễ hội 2022, đặc biệt là dịp Lễ tình nhân 14/2 nhiều khả năng sẽ giảm.

Dự đoán này dựa trên cơ sở thị trường Valentine trầm lắng vào năm 2021, ở thời điểm đại dịch còn chưa diễn biến phức tạp. Dù vẫn phục vụ nhu cầu không thể thiếu của người dân, song các mặt hàng thiết thực và có giá trị bền vững sẽ được ưa chuộng hơn. Đồng thời, nhu cầu mua sắm quà tặng trực tuyến và vận chuyển thông qua các đơn vị giao hàng chuyển phát nhanh sẽ tăng nhằm bảo đảm an toàn trong thời kỳ bình thường mới.

Dù thị trường có xu hướng đi ngang trong giai đoạn sau Tết, nhiều doanh nghiệp giao hàng chuyển phát nhanh lại xem đây là thời cơ để phát triển hệ thống, cải tiến hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ. Cụ thể, tại J&T Express, dù thị trường vừa bước qua thời kỳ cao điểm nhưng hãng vẫn sẽ có những chính sách ưu đãi để giúp các chủ cửa hàng thu hút khách như hoàn tiền, chiết khấu, quà tặng… cho các đối tượng khách hàng vẫn được duy trì. 

Quỳnh Anh