Triệu hồi số lượng lớn xe Mercedes do nguy cơ cháy

(SHTT) - Thương hiệu xe Đức Mercedes-Benz vừa phát đi thông báo về đợt triệu hồi quy mô lớn trên toàn cầu đối với hơn 800.000 xe thuộc các dòng khác nhau do tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ.

Hơn 800.000 xe trang bị động cơ diesel (dầu) thuộc nhiều dòng khác nhau của Mercedes-Benz được xác định có nguy cơ cháy nổ trong quá trình vận hành. Nhà sản xuất ô tô nước Đức đã xác nhận nguy cơ rủi ro cho người sử dụng xe sau khi nhật báo Bild (Đức) công bố những bức thư của Mercedes-Benz gửi tới các chủ xe, cảnh báo về nguy cơ hỏa hoạn.

Theo Bild, mặc dù đã thừa nhận lỗi kỹ thuật khiến xe đối mặt với nguy cơ cháy nổ, nhưng Mercedes-Benz chưa thể triệu hồi vì thiếu linh kiện thay thế, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

 Triệu hồi số lượng lớn xe Mercedes do nguy cơ cháy

Được biết, các dòng xe nằm trong đợt triệu hồi quy mô lớn lần này gồm: C-Class (W205), E-Class (W213d, W238), S-Class (W222, W223), CLS (W257), GLE/GLS (X167, X257), GLC (X253) và G-Class (XX463). Các mẫu xe bị triệu hồi kể trên có thời gian sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1/2017 đến tháng 10/2021.

Phía nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz cho biết hơn 800.000 xe bị triệu hồi được xác định tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ trong quá trình vận hành sử dụng loại động cơ diesel (dầu). Hãng cũng đã công bố lý do của đợt triệu hồi. Cụ thể, bơm nước làm mát trên các xe bị lỗi được điều áp bằng chân không, có thể bị rò rỉ giữa hệ thống chân không và mạch điện. Khi trục trặc xảy ra, nước làm mát chảy vào hệ thống chân không có thể gây hỏng nhiều thành phần, đặc biệt là các linh kiện điện. Trong tình huống xấu, các linh kiện này có thể bị đoản mạch, quá nhiệt và dẫn tới bốc cháy. Ngọn lửa có thể lan rộng do phản ứng hóa học giữa nhiều hóa chất và vật liệu xung quanh.

Hãng cho biết thêm, các bộ phận cần thiết để khắc phục sự cố không có sẵn ngay lập tức vì vậy không thể triệu hồi vào lúc này, nhưng sẽ diễn ra ngay khi linh kiện có sẵn. Mercedes khuyên các chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi nên liên hệ ngay với đối tác dịch vụ gần nhất của hãng để được hỗ trợ.

Tại Việt Nam, hầu hết các dòng xe trên đều được bán, nhưng là bản xăng, không phải diesel.

Minh Châu