Bánh Nam bộ giúp Nguyễn Minh Công xác lập kỷ lục Việt Nam

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công với bộ sưu tập thời trang làm từ các món bánh vùng Tây Nam Bộ vừa chính thức nhận quyết định xác lập kỷ lục Việt Nam.

Kỷ lục của nhà thiết kế Nguyễn Minh Công do Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Vietnam Book of Records), thuộc Liên minh Kỷ lục Thế giới - Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam xác lập. 

Đối với bản thân Nguyễn Minh Công, kỷ lục "Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên Bộ sưu tập Thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam bộ" là một niềm vui bất ngờ trong hành trình gắn bó với thời trang.

Bằng kỷ lục dành cho NTK Nguyễn Minh Công 

Trong thời gian dịch bệnh vừa qua, Nguyễn Minh Công luôn tự nhủ dù bị hạn chế nhiều mặt, bản thân mình phải luôn cố gắng và tìm cách mang đến những đóng góp tích cực đến cho làng thời trang nói riêng và tất cả mọi người nói chung. 

Bộ sưu tập 20 mẫu thiết kế thời trang được làm từ 20 loại bánh truyền thống của Việt Nam mà Nguyễn Minh Công ra mắt trong giai đoạn giãn cách xã hội chính là minh chứng cho nỗ lực đó. Nhà thiết kế cảm thấy tự hào khi bộ sưu tập của mình không chỉ được quan tâm, yêu thích, được mọi người bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội mà còn thấy hạnh phúc khi tạo nên niềm vui nho nhỏ đến cho mọi người.

Từ bánh xèo, bánh lá mít, bánh bèo cho đến bánh khọt, bánh lọt, bánh nhúng, tất cả đều rất đỗi dung dị, quen thuộc, gợi cảm giác thân thương khiến Nguyễn Minh Công nhớ lại những kỷ niệm đẹp đẽ nhất gắn với tuổi thơ.

 
 
Bộ sưu tập thời trang quảng bá ẩm thực của Nguyễn Minh Công được xác lập Kỷ lục Việt Nam 

Nguyễn Minh Công đang chuẩn bị đưa những mẫu thiết kế này ra đời thật. Người mẫu nhí Bảo Hà sẽ là gương mặt đại diện trình diễn bộ sưu tập này. 

"Bộ sưu tập đồ thật đương nhiên sẽ không phải được làm từ bánh nữa nhưng nó vẫn sẽ giữ được linh hồn và tinh thần của bộ sưu tập thời trang làm từ bánh này. Khán giả có thể sẽ cảm nhận được sự ngọt ngào, bay bổng nhưng cũng rất hoài niệm về tuổi thơ trong những mẫu trang phục đó. Tôi hy vọng mọi người sẽ thích và ủng hộ như đã từng ủng hộ bộ sưu tập thời trang làm từ bánh của mình", Nguyễn Minh Công cho biết.

Từ trước đến nay, đã có một vài nhà thiết kế Việt Nam được Tổ chức kỷ lục Việt Nam nhắc tên, nhưng có lẽ nhà thiết kế sinh năm 1994 quê Vĩnh Long là một trong những người trẻ nhất, và duy nhất đến hiện tại có được kỷ lục thời trang kết hợp cùng với ẩm thực.

Phương Anh (t/h)