'Hương vị tình thân' kết thúc viên mãn, khán giả khẳng định chắc nịch: 'Đời không có luật nhân quả'

(SHTT) - Phim Hương vị tình thân khép lại "huề cả làng" khiến người xem chưng hửng. Khán giả khẳng định chắc nịch: 'Đời không có luật nhân quả'...

"Hương vị tình thân" đã kết thúc hành trình 136 tập của mình với nhiều dư vị cảm xúc với khán giả truyền hình trong suốt 7 tháng lên sóng. Câu chuyện về việc tìm lại gia đình cũng như giành lấy hạnh phúc của nhân vật Phương Nam (Phương Oanh) đã có cái kết viên mãn khi nhận lại bố đẻ, được chồng và gia đình chồng yêu mến, đón nhận song thai cũng như hóa giải thù hận với em dâu. Ấy nhưng cái kết "hòa cả làng" khiến người xem không khỏi thắc mắc: "Tính răn đe ở đâu khi cái ác vẫn nhởn nhơ nhận hạnh phúc?".

Với nhân vật Thy (Thu Quỳnh), chỉ vỏn vẹn 2 tập cùng những cảm xúc chớp nhoáng cho thấy cô đã hướng thiện sau gần 130 tập phim "hành" nữ chính "lên bờ xuống ruộng". Âm mưu ép chị dâu ra khỏi nhà không biết hết chưa nhưng cảnh khóc ròng của Thy ở cuối phim không phải ai cũng "cảm" nổi vì sự nhỏ nhen, ích kỷ và nhiều mưu hèn kế bẩn của cô. 

Còn với bà Sa (NSƯT Thu Hạnh) thì gần như chỉ phải trả giá qua nội tâm trong khoảng...2 phút cuối phim. Dù có hết lời xin lỗi bố con Nam nhưng bao nhiêu điều xấu xa mà bà ta gây ra cho gia đình Nam cũng như bản thân dâu trưởng họ Hoàng phải gánh là không đếm xuể. Ấy nhưng, tuyệt nhiên chỉ bị "nhắc nhở nhẹ nhàng". Còn lão Tấn thì gây ra đủ thể loại tội ác thì chỉ được 1 cảnh quay bị bắt rồi...mất tích luôn.

Cái kết viên mãn nhưng khán giả không thấy đã

Dẫu còn nhiều ý kiến trái chiều nhưng với không ít người, "Hương vị tình thân" là một trong số ít những phim truyền hình thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả đến thế. Với mỗi tập phim đều tạo rating cao khủng khiếp đồng thời khiến cho dư luận thảo luận rầm rộ trên MXH. 

Đại diện của ekip cũng chia sẻ: "Cũng có đôi lần tôi định đặt mình là khán giả để chê tình huống này, ghét nhân vật nọ, nhưng không được. Đơn giản là mỗi lần như vậy tôi lại nghĩ đến cả trăm con người, vượt qua 3 đợt dịch để hoàn thành 136 tập phim trong gần 1 năm trời. Trên phim họ có thể khóc, cười, đau khổ, hạnh phúc...còn ở ngoài, họ chỉ có một trạng thái thôi: đau đáu, hết mình cho vai diễn, cho tác phẩm của mình. Mang lại cảm xúc cho khán giả, giúp khán giả vui buồn cùng nhân vật, cùng câu chuyện là thành công, nhưng cũng là áp lực khủng khiếp của một bộ phim dài tập. Bất cứ chi tiết dù nhỏ nhất đều có thể bị chú ý, mổ xẻ, phân tích...vì sao kiểu tóc thế này, vì sao ăn mặc thế kia...sao đám cưới shark Long không có gì ngoài tiền lại đơn sơ thế, sao mấy năm mà vẫn chưa thay ga trải giường..."

Phim có tính hướng thiện, không nặng nề việc bắt người khác chịu đau đớn

Nói về những "hạt sạn" trong phim, đại diện ekip cho biết: "Tôi không thể giải thích rằng vì chúng tôi không thể quay được, vì phải đi hàng trăm cây số khỏi Hà Nội để có thể \'tụ tập\' 50 người thay vì dưới 10 người, vì cứ sau 72 tiếng đồng hồ là tất cả đều phải \'thọc\' một lỗ trên thân thể không kể nam phụ ấu lão để đủ điều kiện âm tính vào quay tại một bối cảnh...

Tôi đã chứng kiến các diễn viên khóc và thất vọng vì một đoạn diễn không như ý nhưng không thể quay lại, vì những lời khen chê, tôi biết đội biên kịch đã nhiều đêm mất ngủ rồi vứt vài tập kịch bản chỉ vì \'không thể quay được trong mùa dịch\', tôi đã nghe những cuộc điện thoại đầy lo lắng của anh đạo diễn chắc anh phải chỉnh kịch bản đoạn này đoạn kia không thì không kịp, anh hoạ sỹ bần thần vì một bối cảnh đã từ chối cho quay, anh sản xuất vừa đưa diễn viên nhập viện vì bị ngã...

Điều duy nhất tôi chưa thấy: đó là sự đầu hàng, bỏ cuộc, không ai cả. Vì sao? Vì họ yêu tác phẩm của mình, vì họ đang được khán giả yêu và thấy cần có trách nhiệm khi được yêu, tôi nghĩ vậy. Cảm ơn "Hương vị tình thân", cảm ơn các nghệ sỹ, cảm ơn đoàn phim, cảm ơn các trang báo, cảm ơn các hội nhóm review hay hơn cả tôi và cuối cùng, quan trọng nhất, cảm ơn khán giả, dù yêu ghét thế nào đi chăng nữa, đã luôn ở bên cạnh chúng tôi. Sau tất cả, phim ra đời chỉ để phục vụ khán giả thôi, để các bạn cười, khóc, vui, buồn, thậm chí thỉnh thoảng có rau củ quả hải sản thì cũng đều chứa chất dinh dưỡng cả."

Hành trình của phim đã kết thúc, nhưng hương vị tình thân còn mãi ( Ảnh: Hoàng Dương)