Uber, Lyft miễn phí chuyến đi tới các điểm tiêm chủng ở Mỹ

(SHTT) - Nhà Trắng mới đây đã công bố một loạt các biện pháp nhằm tăng tỷ lệ cũng như đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc-xin COVID-19 ở Mỹ, trong đó có việc hợp tác với hai công ty vận tải công nghệ Uber và Lyft để cung cấp chuyến đi miễn phí tới các điểm tiêm phòng.

Tại Mỹ, nhu cầu tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đang chậm lại đáng kể trong vài tuần qua buộc chính quyền nước này phải tìm ra những sáng kiến mới để khuyến khích người dân đi tiêm chủng.

Cụ thể, trong một tuyên bố vào ngày 11/5 của chính phủ Hoa Kỳ, Uber và Lyft sẽ cung cấp các chuyến xe miễn phí đến và đi tại các điểm tiêm chủng. Thông báo cũng cho biết người dân sẽ chỉ cần chọn một địa điểm tiêm chủng gần đó, làm theo các hướng dẫn đơn giản để nhận được một chuyến đi miễn phí. Tính năng này sẽ được ra mắt trong hai tuần tới và kéo dài cho đến ngày 4/7.

Theo thỏa thuận hợp tác, Uber đề xuất cung cấp miễn phí hoặc trợ giá cho 10 triệu chuyến đi, trong khi Lyft cho biết sẽ cung cấp không giới hạn các chuyến đi miễn phí thông qua hợp tác với các nhà tài trợ của công ty.

 

Được biết, hai hãng này cũng triển khai các chương trình tương tự từ cuối năm 2020 đến nay nhằm thu hút người dùng quay trở lại sử dụng các ứng dụng gọi xe của mình.

Tuy nhiên, những chương trình đó nhắm mục tiêu đến các cộng đồng gặp khó khăn trong tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe hay thiếu phương tiện đi lại. Còn các chuyến đi dưới sự hợp tác giữa Uber và Lyft với Nhà Trắng được cung cấp cho tất cả công dân Mỹ.

Bên cạnh đó, theo tuyên bố trên, Mỹ cũng sẽ thành lập điểm tiêm chủng tại các trường cao đẳng cộng đồng để đẩy nhanh chương trình tiêm chủng.

Trước đó, Tổng thống Biden đã đặt mục tiêu 70% người trưởng thành được tiêm chủng trước ngày 4/7 để nước này có thể mở cửa trở lại một cách an toàn trong ngày Quốc khánh.

Theo dữ liệu mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, cho đến nay, khoảng 153 triệu người trưởng thành - 58% dân số trưởng thành ở Mỹ - đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin COVID-19.

Ngọc Đỗ