7 thói quen giúp cải thiện tình trạng tóc bết dầu

(SHTT) - Tóc bết dầu khiến nhiều cô nàng cảm thấy khổ sở vì dù gội đầu thường xuyên nhưng luôn cảm thấy đầu bết dính, khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn gội đầu với nước mát, vệ sinh lược hàng tuần hay chải tóc trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện tình trạng tóc bết dầu.

 Không gội đầu với nước quá nóng

 

Gội đầu với nước nóng làm tăng lượng dầu tiết trên da đầu. Thay vào đó, bạn nên gội đầu bằng nước mát (40,5 độ C), trong những ngày lạnh cũng chỉ nên sử dụng nước ấm vừa phải. 

Chải gọn tóc trước khi đi ngủ

 

Thay vì để tóc xõa lung tung, bạn nên chải gọn tóc về một bên, nếu tóc dài có thể bộc lỏng tóc. Tóc của bạn không những lâu bẩn hơn mà còn cải thiện độ bết.

Không buộc tóc quá chặt

 

Buộc tóc chặt khiến các sợi tóc bị kéo mạnh làm kích thích tiết dầu trên da đầu. 

Đổi ngôi tóc thường xuyên
 

Đổi ngôi tóc thường xuyên không chỉ giúp tạo độ phồng cho tóc mà còn giúp tóc bớt tiết dầu.

Hạn chế ăn đồ ăn chứ nhiều đường, dầu mỡ
 

Các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tóc mau chóng trở nên bết dính.

Vệ sinh lược hàng tuần

 

Lược bẩn là nguyên nhân khiến tóc nhanh bết. Hơn nữa, dùng lược bẩn chải đầu còn có thể gây ra bệnh da đầu, nấm tóc, rụng tóc... Vì vậy, bạn nên vệ sinh lược mỗi tuần để hạn chế đưa bụi bẩn lên tóc.

Giặt vỏ ga, gối 2 lần/ tháng

 

Tóc bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với vỏ ga, gối mỗi khi bạn ngủ. Cũng giống như lược, vỏ ga, gối sạch sẽ giúp bạn kiểm soát tình trạng bết dầu tốt hơn.

Lê Phương