Thói quen xấu khi sạc iPhone đang làm giảm tuổi thọ pin

(SHTT) - Gần đây những sự cố iPhone phát nổ xảy ra ngày càng nhiều và khiến người dùng lo lắng. Tuy vậy nhiều người vẫn khá chủ quan và thường có thói quen xấu khi sạc điện thoại mà không biết rằng mình đang vô tình hủy hoại iPhone. Dưới đây là những thói quen xấu mà người dùng iPhone cần tránh.

Thói quen xấu khi sạc iPhone - Để pin quá yếu

Nhiều người thường có thói quen để pin iPhone cạn kiệt thì mới sạc mà không biết rằng việc quá cạn năng lượng sẽ khiến tuổi thọ pin giảm đáng kể. Chính vì vậy, người dùng iPhone cần sạc ngay trước khi điện thoại hiện thông báo "pin yếu". Thậm chí các chuyên gia của hãng điện thoại này cũng đưa ra lời khuyên cho người dùng là chỉ xả hoàn toàn pin khoảng 1 - 2 lần/tháng để pin đạt hiệu chỉnh tốt nhất.

 

Thói quen xấu khi sạc iPhone - Để pin điện thoại quá nóng

Người dùng nên tránh để điện thoại ở nhiệt độ thấp hơn 0 độ C và cao hơn 35 độ C bởi khi điện thoại ở nhiệt quá nóng hay quá lạnh thì đều ảnh hưởng đến khả năng vận hành. Vì vậy trong nhiều trường hợp máy quá nóng khiến điện thoại hoạt động chậm hơn bình thường.

Thói quen xấu khi sạc iPhone - Sử dụng bộ sạc chất lượng kém

Việc chọn bộ sạc chính hãng cũng là điều cần được quan tâm với những người dùng iPhone bởi những dây cáp USB thông thường không có khả năng tự động ngắt điện khi pin đạt đến 100% như những bộ sạc chính hãng của Apple. Chính vì vậy việc sử dụng bộ sạc không rõ xuất xứ cũng là nguyên nhân đang dần phá hủy điện thoại của bạn.

Thói quen xấu khi sạc iPhone - Sử dụng ốp lưng khi sạc

Nhiều người dùng vẫn chọn ốp lưng để bảo vệ iPhone khỏi những tác động bên ngoài. Tuy nhiên nhiều người lại không biết rằng khi dùng ốp lưng thì điện thoại không thể thoát nhiệt được, đặc biệt là khi sạc. Vì vậy khi điện thoại dùng ốp lưng được mang đi sạc thì sẽ rất dễ nóng lên, làm giảm tuổi thọ pin.

 

Thói quen xấu khi sạc iPhone - Sạc pin đến khi đầy 100%

Với những người có thói quen sạc điện thoại qua đêm thì nên dừng thói quen này ngay lập tức bởi việc duy trì mức pin luôn đầy không những không kéo dài tuổi thọ pin mà còn khiến pin bị hư hại nghiêm trọng. Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên là nên giữ mức pin ở khoảng từ 30 - 80%.

Thói quen xấu khi sạc iPhone - Để pin cạn kiệt trước khi cất giữ điện thoại

Lời khuyên dành cho những người dùng iPhone là nên sạc 50% pin điện thoại trước khi cất giữ, không dùng trong thời gian dài. Nhiều người không biết rằng việc để điện thoại cạn kiệt pin hay để đầy 100% pin đều ảnh hưởng rất xấu đến tuổi thọ điện thoại.

PV