Google xin lỗi vì những quảng cáo có nội dung xấu trên YouTube

(SHTT) - Ngày 20/3, Google chính thức lên tiếng xin lỗi vì đã cho phép quảng cáo có nội dung xấu xuất hiện cạnh các video trên YouTube. Các công ty lớn của Anh như Marks & Spencer (MKS.L) và HSBC (HSBA.L) cũng đã rút khỏi quảng cáo trên kênh này.

Google xin lỗi vì những quảng cáo có nội dung xấu trên YouTube 

Trước đó, chính phủ Anh đã ngừng các quảng cáo chứa thông điệp chống thực dân trên YouTube, điều này đã kéo theo hàng loạt công ty lớn cũng dừng quảng cáo với Google.

Được biết, Anh là một thị trường lớn của Alphabet (tập đoàn mẹ của Google) bên ngoài Mỹ. Năm 2016, Google đã thu được 7,8 tỷ đô la chủ yếu từ quảng cáo, chiếm 9% doanh thu toàn cầu của công ty.

"Tôi muốn xin lỗi các đối tác và các nhà quảng cáo vì đã phải chịu ảnh hưởng bởi những quảng cáo có nội dung gây tranh cãi", Matt Brittin, chủ tịch EMEA của Google phát biểu tại sự kiện thường niên Advertising Week Europe ở London.

Trước đó, ngày 17/3, Google cho biết họ đã nỗ lực để loại bỏ các quảng cáo có nội dung xấu xuất hiện trên YouTube nhưng không thành công.

Ngoài các thương hiệu Anh nổi tiếng đã rút quảng cáo, một số công ty quảng cáo lớn khác cũng có động thái dừng quảng cáo chờ thảo luận với Google.

Hãng quảng cáo lớn nhất thế giới WPP, ngày 20/3 cho biết, đang đàm phán với các khách hàng và các đối tác truyền thông như Google, Facebook và Snapchat để tìm cách ngăn các thương hiệu bị bôi nhọ.

Phạm Thiện