Kinh doanh online "được mùa" nhờ live stream

(SHTT) - Với xu hướng để người mua có thể quan sát được trực tiếp sản phẩm một cách trực quan, sinh động. Trào lưu phát trực tiếp (live stream) đang được những người bán hàng trên mạng xã hội tận dụng một cách triệt để.

Kinh doanh online "được mùa" nhờ live stream 

 Tính năng phát trực tiếp từ ứng dụng Facebook Mentions được Facebook lần đầu cho ra mắt vào tháng 8/2015 tới một số lượng nhỏ người dùng. Tuy nhiên chỉ nửa năm sau đó, với tên gọi Facebook Live tính năng phát trực tiếp (live stream) bắt đầu được nhiều người biết đến và sử dụng như một công cụ hữu hiệu.

Không nằm ngoài xu hướng đó, các shop bán hàng online cũng tận dụng tính năng này một cách triệt để, để đẩy mạnh doanh thu của mình, đặc biệt live stream còn được những khách hàng kể cả khó tính nhất tin tưởng, vì họ có thể trực tiếp xem sản phẩm cũng như yêu cầu những người bán cho xem chi tiết mặt hàng mà mình muốn lựa chọn.

Phỏng vấn nhiều bạn trẻ ưa chuộng việc mua hàng qua mạng xã hội được biết, tính năng này nhiều người ưa chuộng bởi nó vừa tiết kiệm được thời gian đi lại của khách hàng, vừa có thể tận mắt xem được sản phẩm. Với những mặt hàng như quần áo, phụ kiện lại có thể nhờ người bán hàng thử giúp.

Cùng với đó, việc mua hàng online trước đây khiến nhiều người ái ngại bởi mẫu mã và chất lượng không giống như những hình ảnh được công bố. Do đó, việc xem trực tiếp qua live strem sẽ khiến khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn.

Chị Hương Mi (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ "Khi xem người bán hàng phát trực tiết, nếu thấy sản phẩm mẫu mã đẹp và phù hợp tôi sẽ đặt mua. Việc mua hàng thông qua nhìn hình ảnh rất khó tin vì nhiều shop lấy hình ảnh một đằng, nhưng lại giao hàng một kiểu.

Chị Thu Hoài (bán quần áo ở Hà Nội cho biết), mỗi ngày chị đều live stream 2 đến 3 lần quảng cáo sản phẩm, đồng thời thử luôn cho khách hàng xem. Khách hàng ưng ý sẽ bình luận trực tiếp và nhắn tin địa chỉ để cửa hàng ship đến tận nơi mà không phải đi lại.

Ngoài các shop bán hàng ra thì các salon tóc, studio, các viện thẩm mỹ, spa cũng không bỏ qua trào lưu này, nó được coi là công cụ hữu hiệu thu hút thêm sự tin tưởng của khách hàng sử dụng dịch vụ.

PV