Nghiên cứu viên Việt Nam giành giải thưởng quốc tế về nghiên cứu chuyển đổi số

(SHTT) - Ngày 14/1, Đại học RMIT Việt Nam đã thông báo về việc các nghiên cứu viên của trường và cộng sự đến từ FPT Software đã giành giải thưởng Công trình nghiên cứu xuất sắc nhất (Á quân 1) tại Hội thảo khu vực Úc-Á về Hệ thống thông tin (ACIS) năm 2020.

Theo thông tin được công bố bởi Đại học RMIT, giải thưởng cho nghiên cứu chuyển đổi số do trường phối hợp cùng FPT Software thực hiện trên cơ sở phân tích phương pháp luận mới mang tên Digital Kaizen.

Digital Kaizen do FPT Software phát triển nhằm hướng dẫn chuyển đổi số với hiệu và hiệu suất cao trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp chưa tự tin chuyển đổi sang không gian kỹ thuật số.

Dựa trên triết lý Kaizen (Nhật Bản) vốn chú trọng vào việc cải tiến liên tục không ngừng, Digital Kaizen triển khai triết lý này trong chuyển đổi kỹ thuật số. Trong đó, các chương trình chuyển đổi kỹ thuật số quy mô lớn và phức tạp có thể được chia thành hàng loạt sáng kiến nhỏ nhưng hiệu quả và có thể triển khai trong khoảng thời gian ngắn.

TS Đặng Phạm Thiên Duy, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết, nghiên cứu giải quyết một trong những điều doanh nghiệp thời đại Công nghiệp 4.0 rất quan tâm. Cách tiếp cận mới giúp tối đa hóa việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số, tối ưu hóa quy trình làm việc và nâng cao khả năng sẵn sàng thay đổi kỹ thuật số của doanh nghiệp.

Nghiên cứu còn nêu bật tiềm năng gặt hái được những kết quả phong phú từ sự hợp tác giữa các nghiên cứu viên thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau và các doanh nghiệp công nghệ chủ chốt tại Việt Nam.

Nhóm nghiên cứu dự kiến sẽ hoàn thiện và xuất bản một chương sách về phương pháp Digital Kaizen trong năm 2021.

Thái An