General Motors triệu hồi gấp 200 nghìn xe do thiếu ốc-vít ở bộ khởi động

(SHTT) - General Motors vừa đưa ra quyết định triệu hồi gấp 200 nghìn xe được sản xuất từ ​​năm 2018 đến 2020 sau khi tập đoàn này phát hiện ra 2 con ốc vít bị thiếu trên hai chiếc xe.

Được biết, sau khi General Motors phát hiện ra 2 con ốc vít bị thiếu trên hai chiếc xe, nhà cung cấp BorgWarner đã bị gọi tên. Bởi một lỗi logic phần mềm trên dây chuyền lắp ráp của nhà cung cấp linh kiện bộ khởi động nhãn hiệu BorgWarner, là nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu hoặc lỏng ốc vít của bộ khởi động điện start-stop.

Ngay sau đó, BorgWarner bắt đầu nỗ lực xử lý và GM đã mở một cuộc điều tra về vấn đề này. Theo báo cáo triệu hồi được trình lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ, không ít hơn 194.105 phương tiện đang trong quá trình được triệu hồi.

 General Motors triệu hồi gấp 200 nghìn xe do thiếu ốc-vít ở bộ khởi động

Các chủ sở hữu xe trong diện triệu hồi sẽ được thông báo vào ngày 14/12 tới thông qua thư bảo đảm và các đại lý được ủy quyền tại Hoa Kỳ đã được hướng dẫn khắc phục nếu thiếu bất kỳ ốc vít nào trong bộ khởi động điện.

Những chiếc xe có thể gặp vấn đề này được sản xuất từ năm mẫu 2018 đến 2020 và chúng bao gồm 12 nhãn hiệu.

Đó là Buick Enclave, Encore và LaCrosse, Cadillac XT4 và XT6, Chevrolet Blazer, Cruze, Equinox, Malibu và Traverse, cũng như GMC Acadia và Terrain... Điểm chung là tất cả các dòng xe bị lỗi đều dùng hộp số tự động.

Nhà sản xuất cho rằng bộ phận bị thiếu có thể dẫn đến hư hại động cơ, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Mới đây, Mercedes-Benz cũng vừa đưa ra quyết định sẽ phải triệu hồi khoảng 2.500 chiếc GLC tại Mỹ để thực hiện khắc phục lỗi thước lái. Đây là một lỗi nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng người dùng.

Thông tin trên vừa được hãng xe sang Đức phát đi sau khi Mercedes-Benz tiến hành một cuộc điều tra nội bộ từ những cáo buộc liên quan đến thước lái lỗi của GLC hồi đầu năm. Số lượng xe nằm trong diện triệu hồi đều thuộc đời sản xuất 2020, gồm các phiên bản GLC 300, GLC 350e, GLC 43 AMG và GLC 63 AMG.

Nguyên nhân lỗi được xác định do một phần dây dẫn trong bộ điều khiển trợ lực lái có thể bị hỏng trong quá trình sản xuất, khiến hơi ẩm xâm nhập vào bên trong, làm ảnh hưởng đến đến trình điều khiển hệ thống trợ lực lái.

Lỗi thước lái có thể sẽ gây ra hiện tượng mất trợ lực lái trong một vài trường hợp gây nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng.

Hiện Mercedes-Benz mới chỉ công bố chiến dịch triệu hồi GLC tại Mỹ, trong khi đó, các thị trường khác bao gồm Việt Nam không có bất kỳ thông tin gì, cho dù GLC đang là dòng xe bán chạy nhất của hãng xe Đức trên dải đất hình chữ S.

Thái An