Giáo sư người Slovakia phát triển thành công ô tô biến hình thành máy bay sau 30 năm

(SHTT) - Giáo sư Stefan Klein tại Slovakia đã hiện thực hóa chiếc xe ô tô biến hình tức thời thành máy bay sau 30 năm nghiên cứu. Sáng chế đặc biệt này dự kiến sẽ được thương mại hóa và chào hàng vào nửa đầu năm 2021

Sau 30 năm nghiên cứu, Giáo sư Stefan Klein người Slovakia đã phát triển thành công 1 chiếc ô tô đặc biệt có khả năng biến hình thành máy bay chỉ trong 3 phút. 

Sáng chế đặc biệt này có tên gọi AirCar V5 có thể di chuyển với tốc độ 200km/giờ. Và trong một thử nghiệm thực tế, chiếc ô tô biến hình này đã có thể hoàn thành tốt 2 chuyến bay ở độ cao 457 mét tại Sân bay Piestany, Slovakia.

Đoạn video trên đã ghi lại chuyến bay thử nghiệm cho thấy cách xe di chuyển và biến hình thành phương tiện có cánh để sẵn sàng bay lên khỏi mặt đất chỉ bằng một động tác bấm nút. Chiếc xe chỉ cần chạy đà 300 mét là có thể cất cánh. 

Hiện, nguyên mẫu của AirCar V5 có ngoại hình tương tự như những chiếc ô tô thông thường với động cơ BMW 1,6 lít.

 

Giáo sư Stefan Klein cho biết sau khi đã hoàn thành mọi chuyến bay thử nghiệm đạt yêu cầu của Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu, công ty của ông sẽ cho ra một mẫu xe có động cơ 300 mã lực trong vòng 6 tháng tới. 

Giáo sư Klein cho biết đối tượng hướng tới của AirCar V5  là các nhà giàu có. Ông cũng cho biết hiện sản phẩm này đã nhận được đơn đặt hàng đầu tiên, đồng thời mong muốn sẽ nhận được chú ý lớn hơn nữa từ nhóm khách hàng này trong tương lai.

Thái An