Hàng loạt nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc triệu hồi dính lỗi không an toàn

(SHTT) - Theo thông báo mới đây của nhà chức trách địa phương, nhiều hãng xe của nước này bao gồm Hyundai Motor Co., Mercedes-Benz chi nhánh Hàn Quốc, và 6 hãng xe khác sẽ tiến hành tự nguyện triệu hồi hơn 83.500 ô tô lỗi.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MLIT) mới đây đã cho biết các hãng Mercedes-Benz, Hyundai Motor Co., Kia Motors Corp., Honda Motor Hàn Quốc, Audi-Volkswagen, BMW, Bike và Hwachang Trading Co. tại Hàn Quốc sẽ tự nguyện triệu hồi 83.555 xe ô tô thuộc 36 mẫu khác nhau để sửa các bộ phận bị lỗi.

 

Các hãng xe hoạt động tại Hàn Quốc và các nhà nhập khẩu xe cho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do các vấn đề liên quan đến nguy cơ cháy nổ do đoản mạch trong đường cấp điện của mẫu ô tô sedan E220 của Mercedes-Benz, lỗi hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa trên mẫu ô tô thể thao đa dụng SUV Santa Fe TM PE của Hyundai, lỗi hệ thống kẹp của phanh trên mô tô G310R của BMW, lỗi hệ thống cửa trượt trên mẫu ô tô minivan Odyssey của Honda.

Các hãng ô tô sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa và thay thế miễn phí cho các xe liên quan đến đợt triệu hồi này. MLIT cho biết chủ xe có thể liên hệ hoặc đến các trung tâm sửa chữa để được hướng dẫn thay thế các bộ phận bị lỗi. 

Bình An