Toyota Việt Nam triệu hồi hàng trăm Innova và Fortuner vì lỏng bu-lông

(SHTT) - 83 chiếc Innova và 538 chiếc Fortuner được lắp ráp trong nửa đầu năm nay sẽ cần triệu hồi để siết chặt bu lông giữa đĩa dẫn động và biến mô.

Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa thông báo về chương trình triệu hồi để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô trên dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner lắp ráp trong nước, được sản xuất trong khoảng thời gian từ 21/1/2020 đến 19/5/2020.

Dự kiến chương trình thực hiện từ ngày 3/8/2020 tại tất cả các đại lý Toyota được ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và siết chặt bu lông tối đa khoảng 0,3 – 0,5 giờ. 

Các xe trong diện triệu hồi đều trang bị hộp số tự động, trong đó đĩa dẫn động được bắt vào biến mô bằng 6 bu-lông. Do sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu-lông này có thể không được siết đủ lực tiêu chuẩn, nguy cơ bị lỏng ra khi xe vận hành, Toyota cho biết.

 Toyota Việt Nam triệu hồi hàng trăm Innova và Fortuner vì lỏng bu-lông

Bu-lông bị rơ lỏng sẽ xuất hiện tiếng ồn bất thường trong khoang động cơ khi người lái đạp phanh, đồng thời hộp số chuyển từ P sang D hoặc R. Trong trường hợp đặc biệt, xe không thể di chuyển.

Toyota sẽ kiểm tra và siết chặt bu-lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô cho xe trong diện ảnh hưởng. Thời gian thực hiện dự kiến 20-30 phút.

Các chủ xe sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo từ đại lý Toyota. Khách hàng cũng có thể chủ động liên hệ với đại lý để đặt lịch hẹn.

Hiện Innova bán tại Việt Nam đều là xe lắp ráp, gồm 4 phiên bản và giá bán 771-971 triệu đồng. Fortuner gồm cả lắp ráp và nhập khẩu, tổng cộng 6 phiên bản với mức giá 1.033-1.354 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 5/2020, Toyota Việt Nam từng thông báo triệu hồi đối với gần 30 nghìn xe gồm: Toyota Camry, Corolla Altis và Innova sản xuất, lắp ráp trong nước đã bán ra thị trường để thay thế bộ phận bơm nhiên liệu bị lỗi.

Toyota Việt Nam cho biết, các xe đã sản xuất, lắp ráp bị lỗi đang nằm tại kho của công ty hoặc tại đại lý hiện không còn xe nào.

Theo thông báo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, thời gian triệu hồi dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 1/6/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 1/6/2023. Thời gian dự kiến khắc phục sẽ mất từ 1,7 đến 4,2 giờ/xe. 

Minh Tú