Những nhược điểm của mẫu xe hot Honda Vario 2020 khiến người mua cân nhắc

(SHTT) - Là một trong những mẫu xe tay ga đang làm nóng thị trường Việt Nam, Honda Vario 2020 đang nhận được nhiều sự chú ý lớn. Tuy nhiên mẫu xe này cũng vẫn tồn tại một vài nhược điểm khiến khách hàng cân nhắc.

Trong những năm gần đây thị trường xe tay ga có sự phân chia rõ ràng khi thị phần xe tay ga cực kỳ phát triển trong khi ở phân khúc xe côn tay và xe số phổ thông lại có phần chững lại, đang đi vào lối mòn trong thiết kế, đây chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp xe ga ngày càng chiếm được lợi thế trong mắt người tiêu dùng. Giờ đây xe tay ga không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là nơi thể hiện cá tính, giúp người lái tạo ra hành trình thú vị ở nơi phố phường.

Và tại thị trường Việt Nam, khi nhắc đến những mẫu xe tay ga 2020 hot nhất thì phải kể đến dòng xe Vario 150 mới 2020 với những thay đổi đáng kinh ngạc khi ngoại hình được thiết kế góc cạnh sắc xảo tạo ra vẻ hầm hố và thể thao hơn, ngoài ra phiên bản xe Vario 150 2020 còn được trang bị hệ thống khóa thông mình Smartkey tăng tính an toàn cho người lái, động cơ được tinh chỉnh lại giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn.

 Những nhược điểm của mẫu xe hot Honda Vario 2020 khiến người mua cân nhắc

Mẫu xe này có 6 màu tùy chọn Đen nhám (Exclusive Matte Black), Đỏ nhám (Exclusive Matte Red), Bạc nhám ( Exclusive Matte Silver), Trắng (Exclusive White), Vàng Cát, Xanh Nhám và ở thời điểm hiện tại vẫn đang là mẫu xe có sức hút và gây chú ý nhất trong phân khúc xe tay ga tầm trung tại Việt Nam, hướng đến khách hàng tiềm năng là mọi đối tượng khách hàng từ thanh niên trẻ tuổi đến người trung niên và cũng không phân biệt giới tính.

Tuy nhiên bên cạnh nhiều ưu điểm thì Honda Vario 2020 cũng vẫn tồn tại nhiều nhược điểm. Bình xăng lớn của mẫu xe này nằm dưới cốp nên diện tích chứa đồ của Vario bị thu hẹp. Sức chứa tối đa của cốp là một nón bảo hiểm nửa đầu.

Theo đánh giá của người dùng, khi chạy tốc độ 40-60 km/h xe bị rần khá mạnh, như cảm giác của xe số bị chùng sên. Nguyên nhân nhà sản xuất muốn tăng quán tính (độ giặc) cho xe nên khoan lỗ cân bằng động tại chuông hoặc đế nồi.

Hành trình phuộc trước ngắn nên khi qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc độ phát tiếng kêu cọc cọc. Phuộc sau dạng đơn nên khi chở nặng đuôi xe dễ bị sàng, lắc. Đi đường trường ôm cua nguy hiểm.

Hải Trang