Dù tạo cơn sốt, Mitsubishi Trion 2020 vẫn mang những nhược điểm không đáng có

(SHTT) - Mitsubishi Trion 2020 đang là mẫu xe tạo nên cơn sốt. Tuy nhiên bên cạnh nhiều ưu điểm được đánh giá cao thì mẫu xe này vẫn tồn tại những nhược điểm cần khắc phục.

Sau màn xuất hiện vào đầu năm 2019 với diện mạo mới, 11 tháng sau Mitsubishi Triton tiếp tục được hãng xe Nhật Bản nâng cấp, cải tiến và bổ sung phiên bản mới nhằm gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh tiêu chí lựa chọn xe bản tải của người Việt đang dần thay đổi theo hướng “đi phố cũng sang, chở hàng cũng tiện” và đặc biệt nhiều trang bị tính năng - yếu tố giúp Ford Ranger thành công tại Việt Nam… Mitsubishi đã biết lắng nghe và thay đổi cho Triton.

Diện mạo của Mitsubishi Triton 2020 đã có sự thay đổi vượt bậc, là một trong những lý do khiến chúng có thể vươn lên vị trí nhì phân khúc theo giới chuyên gia nhận định. Với nguyên lý thiết kế Dynamic Shield và triết lý “Engineered Beyond Tough – Uy mãnh vượt trội”, Mitsubishi Triton 2020 đã thể hiện được sự khỏe mạnh, cơ bắp ngay từ đầu xe.

 Dù tạo cơn sốt, Mitsubishi Trion 2020 vẫn mang những nhược điểm không đáng có

Thân xe mang đến một cái nhìn rất rắn rỏi, hợp với xu hướng của những chiếc xe bán tải mà đa số người sử dụng Việt Nam yêu thích. Mitsubishi Triton 2020 có la-zăng hợp kim 18 inch 6 chấu kép với hoa văn hình kim cương sang trọng, lốp to bản với thông số 265/60R18 chắc chắn. Gương chiếu hậu được mạ chrome nổi bật và trang bị chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và sấy gương rất tiện lợi.

Mitsubishi Triton 2020 được trang bị động cơ Diesel MIVEC 2.4L có khả năng giảm trọng lượng đáng kể nhưng lại tăng công suất và mô-men xoắn cho động cơ. Nhờ thế hiệu suất mà phiên bản 2020 mang lại không hề kém cạnh đối thủ số 1 Ford Ranger.

Với động cơ Diesel MIVEC 2.4L, con xe này đạt được 178 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 430Nm tại 2.500 vòng/phút. Bên cạnh đó hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp mang đến những chuyển động mạnh mẽ nhưng vô cùng êm ái.

Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hệ thống phân bổ lực phanh điện tử; hệ thống kiểm soát lực kéo; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

Dù sở hữu nhiều tính năng hiện đại nhưng xe ô tô Mitsubishi Triton 2020 vẫn khiến nhiều người dùng băn khoăn và cân nhắc có nên mua hay không bởi nó tồn tại một số nhược điểm.

Triton 2020 có hệ thống chiếu sáng bị cắt giảm ở cụm đèn pha của hai phiên bản 4x4 trở về dạng halogen thay vì kiểu Bi-xenon như trước đây. Nhìn chung diện mạo không có gì thay đổi tạm chấp nhận được, so với các đối thủ cùng phân khúc thì còn kém. Hệ thống giải trí trên xe còn nghèo nàn khi không còn đầu DVD và khả năng kết nối Bluetooth gây nhàm chán cho người sử dụng.

Ngoài ra một điểm trừ nữa cho xe Mitsubishi Triton chính là hệ thống giảm xóc của xe chưa thực sự tốt đặc biệt khi đi qua các gờ giảm tốc mặc dù xe không chở hàng thì vẫn cảm thấy từng đợt xóc đáng kể, nhất là người ngồi sau còn cảm nhận rõ các mấp mô trên mặt đường.

Trước đó, hãng Mitsubishi chỉ trang bị cho Triton ghế phụ chỉnh cơ khá khó chịu, phần bên ghế lái được trang bị chỉnh điện. Độ cao của ghế lái dù đã được hạ thấp hơn trước nhưng vẫn cao hơn tất cả các đối thủ cùng phân khúc. Nhất là các trang bị an toàn trên xe cũng chỉ ở mức trung bình khá chưa thực sự tương xứng với nhiều phân khúc cùng loại.

Hải Trang