Đã có 6 bệnh nhiên nhiễm virus corona tại Việt Nam được chữa khỏi

(SHTT) - Tính đến chiều ngày 10/2/2020, đã có 6/14 bệnh nhân được xác định dương tính với virus corona trên lãnh thổ Việt Nam được chữa khỏi và xuất viện.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, vào chiều ngày 10/2, đã có thêm 3 bệnh nhân dương tính với nCoV điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương được xuất viện. Cả 3 bệnh nhân này đều là các công dân tại Vĩnh Phúc thuộc nhóm 8 người đầu tiên từ Vũ Hán trở về trên chuyến bay hôm 17/1.

 Chiều ngày 10/2, Việt Nam có thêm 3 bệnh nhân dương tính với nCoV 2019 được chữa khỏi và xuất viện.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 6/14 người dương tính với với virus corona tại Việt Nam được điều trị khỏi bệnh bao gồm: bệnh nhân N.T.Tr được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa xuất viện hôm 3/2; hôm 4/2, bệnh nhân người Trung Quốc Li Zichao, 28 tuổi điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) và nữ nhân viên lễ tân tại Khánh Hòa được xuất viện; chiều 10/2, 3 bệnh nhân của Vĩnh Phúc nhận giấy xuất viện từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Hiện nay, tình trạng dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra đang được kiểm soát khá tốt tại Việt Nam nhờ vào sự đồng tâm hiệp lực và góp sức từ các cấp chính quyền, các bộ ban ngành và người dân.

Các biện pháp phòng chống và các kế hoạch triển khai nhằm đối phó với các diễn biến xấu nhất của dịch bệnh hiện đang được các bộ ngành đốc thúc để ngăn chặn đại dịch nCoV 2019 lan rộng trên lãnh thổ nước ta.

Bình An