SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Google đứng trước nguy cơ lớn khi các nhà sản xuất Trung Quốc hợp lực đối phó

15:05, 09/02/2020
(SHTT) - Kế hoạch mới nhất của Huawei và các đồng hương Trung Quốc sắp tới sẽ có thể đẩy Google tới nơi đầu sóng ngọn gió và mất đi thế độc quyền trên thị trường hiện nay.

Theo thông tin mới nhất từ Huawei, tập đoàn này hiện đang có kế hoạch cùng các đồng hương Xiaomi, Oppo và Vivo hợp tác để tạo thành một liên minh các ứng dụng có thể đối phó với Google mang tên GDSA.

huawei oppo xiaomi va vivo thanh lap lien minh chong lai google

 

Với sự hợp lực của liên minh hùng mạnh này, các nhà phát triển trên khắp thế giới sẽ là những người được hưởng lợi nhiều nhất, đặc biệt là các công ty ngoài Trung Quốc. Các nhà phát triển khi sử dụng tiện ích của liên minh 4 nhà sẽ chỉ cần tải lên ứng dụng một lần, sau đó, sản phẩm sẽ được xuất hiện đồng thời trên 4 cửa hàng ứng dụng của điện thoại Huawei, Xiaomi, Oppo và Vivo.

Theo phần giới thiệu của kế hoạch, Liên minh dịch vụ nhà phát triển toàn cầu GDSA được tạo ra nhằm mục đích giúp các nhà phát triển trò chơi, âm nhạc, phim ảnh và các ứng dụng khác được tiếp thị ứng dụng của họ ở thị trường nước ngoài một cách dễ dàng hơn.

Theo nhận định của các nhà phân tích, liên minh GDSA có thể khiến vị trí thống trị của Google bằng cửa hàng ứng dụng Play Store bị lung lay nhanh chóng. Động thái này cũng sẽ giúp 4 công ty mở rộng lĩnh vực kinh doanh của họ sang phần mềm và dịch vụ khi doanh số phần cứng có thể sẽ giảm.

Phiên bản đầu tiên trong kế hoạch của GDSA dự định sẽ ra mắt vào tháng 3 năm nay và thử nghiệm ở 9 khu vực trong đó có cả thị trường Ấn Độ, Indonesia và Nga.

Theo bà Nicole Peng, Phó Chủ tịch Công ty phân tích thị trường công nghệ Mobility Canalys cho biết, việc hình thành liên minh GDSA là sự khởi đầu trong cuộc chiến chống lại Google.

Dữ liệu của Công ty tư vấn IDC cho thấy, 4 công ty này chiếm hơn 40% lô hàng điện thoại trên toàn cầu trong quý IV/2019. Đây là một thuận lợi cho liên minh nói trên của các nhà công nghệ viễn thông Trung Quốc.

Nam An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.