Nửa triệu xe Volvo trên toàn thế giới dính lỗi động cơ có thể gây cháy xe, Volvo Việt Nam có bị ảnh hưởng?

(SHTT) - Liên quan đến thông tin Volvo sẽ triệu hồi 507.000 xe trên toàn cầu do một bộ phận động cơ bị lỗi, tiềm ẩn nguy cơ có thể gây ra hỏa hoạn cho người dùng, Volvo Việt Nam đã lên tiếng.

Thương hiệu xe Thuỵ Điển Volvo vừa bắt đầu chiến dịch triệu hồi đối với 507.000 xe trên toàn cầu do một bộ phận động cơ bị lỗi, tiềm ẩn nguy cơ có thể gây ra hỏa hoạn cho người dùng.Theo Autonews Europe, số lượng xe nằm trong đợt triệu hồi được sản xuất từ giữa năm 2014 và 2019, và được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít. Các dòng xe bị ảnh hưởng gồm Volvo S60, S80, S90, V40, V60, V70, V90, XC60 và XC90.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do nhà sản xuất đã phát hiện ra rằng trong một số trường hợp chất nhựa ở động cơ có thể bị tan chảy và biến dạng do ảnh hưởng của sức nóng phát ra từ động cơ, điều này tiềm ẩn nguy cơ gây hoả hoạn cho người dùng.

 

Volvo cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích cá nhân liên quan tới sự cố này và đảm bảo rằng khách hàng sẽ không phải chịu bất kỳ chi phí nào liên quan đến việc khắc phục vấn đề này.

Tại thị trường Việt Nam, xe Volvo được nhập khẩu nguyên chiếc, với các mẫu XC40, XC60, XC90 và V90. 

Volvo Việt Nam cho biết, các dòng xe ở Việt Nam không ảnh hưởng vì chỉ sử dụng động cơ xăng và hybrid.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, theo một thông báo đưa ra vào ngày 6/2 vừa qua của hãng ôtô Volvo thuộc sở hữu của Tập đoàn Geely (Trung Quốc) thì các mẫu xe bị triệu hồi trong đợt này bao gồm xe XC60 đời 2018 và 2019. Các mẫu xe trên đều bị lỗi cốp điện tự động phía sau và có thể gây thương tích cho cá nhân người sử dụng.

Volvo cho biết lệnh triệu hồi xe là biện pháp phòng ngừa để tránh những tai nạn trong tương lai. Những khách hàng nhận được thông báo yêu cầu liên hệ với các đại lý bán xe để sửa chữa miễn phí.

Thông báo trên được đưa ra chỉ 2 tuần sau khi Volvo cũng công bố lệnh triệu hồi 219.000 xe để sửa chữa lỗi nguy cơ rò rỉ nhiên liệu trong khoang động cơ.

Cụ thể, một số xe trong các mẫu triệu hồi thời điểm đó có các nết nứt nhỏ bên trong ống dẫn nhiên liệu của buồng máy. Theo thời gian, áp suất từ hệ thống nhiên liệu có thể khiến các vết nứt này toác ra và gây rò rỉ nhiên liệu trong buồng máy. Vì vậy triệu hồi là biện pháp phòng ngừa để tránh xảy ra các tình huống không đáng có trong tương lai.

Volvo cũng lưu ý rằng họ "không nhận được bất kỳ báo cáo nào về các sự cố xung quanh vấn đề này" và không có bất kỳ khiếu nại thương tích cá nhân nào liên quan đến vấn đề này.

Loạt xe triệu hồi gồm 11 mẫu, trong đó có hai mẫu hạng sang XC60 và XC90 được Volvo tung ra lần lượt vào các năm 2015 và 2016.

Khoảng 37.000 xe triệu hồi tại Thụy Điển, 31.000 tại Anh và 26.000 tại Đức, cũng là ba thị trường châu Âu lớn nhất của Volvo. Rò rỉ trong hệ thống nhiên liệu là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra cháy xe - dù nhỏ đến đâu, chúng luôn có thể gây rủi ro.

Kể từ khi được Geely mua lại từ Tập đoàn Ford vào năm 2010, Volvo đã có bước phục hồi ngoạn mục về lợi nhuận. Hiện hãng này đang tập trung vào các loại xe bán tự động, cũng như xe động cơ điện và động cơ hybrid.

Loan Hoàng