TikTok "dấn thân" vào lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam

(SHTT) - Công bố của TikTok đến cuối tháng 3/2019 cho biết, nền tảng này có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng tại Việt Nam và hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung.

VnExpress đưa tin, theo xác nhận của ông Lionel Sim - Giám đốc cấp cao về Marketing và Giải pháp kinh doanh toàn cầu TikTok Ads, TikTok Việt Nam đã triển khai những dự án quảng cáo cho khách hàng từ đầu năm 2019, tức gần một năm sau khi ứng dụng video ngắn này thâm nhập và thu hút người dùng.

Trước đó, công bố của TikTok đến cuối tháng 3/2019 cho biết, nền tảng này có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng tại Việt Nam và hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung. Dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, ứng dụng đã chạy quảng cáo cho một thương hiệu. "Chiến dịch đã thu được kết quả nổi bật với khoảng 9 triệu lượt hiển thị trong một tuần, gấp 2 lần con số trung bình trong ngành", ông Lionel Sim tuyên bố.

TikTok "dấn thân" vào lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam. Ảnh: AFP 

Tương tự các thị trường khác, TikTok có khá nhiều hình thức kiếm tiền từ quảng cáo tại Việt Nam. Một trong số đó là thử thách dưới dạng hashtag, một hình thức khác là In-feed Ads (hiển thị một ngày hoặc thường xuyên), hoặc Brand Takeover (Hiển thị khi mở app). Cách khác nữa là trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung để làm video quảng bá.

Trong khi đó, theo cafebiz.vn, ông Yikai Li – lãnh đạo cấp cao khác của TikTok cho biết, để tăng độ nhận biết, tăng sự kết nối với khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu, xây dựng lòng trung thành và tăng khả năng chuyển đổi thành doanh thu; TikTok đã tạo rất nhiều phương cách marketing – PR – sale cho brand trên nền tảng này: từ brand takeover - quảng cáo hiển thị đầu tiên trên giao diện chờ, in-feed ads - quảng cáo hiển thị hàng ngày, hashtag challenge, brand effect – hiệu ứng thương hiệu, official account – tài khoản chính thức, mở cửa hàng, thông qua KOLs…

Trong tất cả, các số liệu nội bộ TikTok cho thấy, hình thức quảng cáo đang được các nhãn hàng ưa chuộng nhất là kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok để thực hiện video quảng bá sản phẩm. TikTok cũng cho rằng, đây là một phương thức toàn diện hơn rất nhiều, khi có thể tận dụng sức sáng tạo và khả năng truyền cảm hứng của các nhà sáng tạo nội dung để truyền tải câu chuyện - thông điệp của nhãn hàng.

"Như đã nói, TikTok là một nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới. Chúng tôi có những thế mạnh nhất định trong việc quảng cáo video và đang dẫn đầu xu hướng thực hiện các chiến dịch quảng cáo với hình thức này.

Các thế mạnh của chúng tôi đến từ việc mang đến công cụ mới, như thử thách dưới dạng hashtag, hay là sự kết hợp của các nhà sáng tạo nội dung hợp tác thương hiệu để quảng bá sản phẩm. Theo tôi, sức hấp dẫn lớn nhất của TikTok là các nội dung được tạo ra từ chính người dùng.

Hoài Anh