SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Thu thập thông tin trái phép, ứng dụng TikTok bị cấm tại nhiều quốc gia

16:00, 24/04/2019
(SHTT) - TikTok mới đây đã bị tố là ứng dụng độc hại do ngấm ngầm thu thập thông tin người dùng trái phép và chứa nhiều nội dung độc hại. Hiện tại, đã có rất nhiều quốc gia tại Châu Á ban hành lệnh cấm đối với sản phẩm của nhà phát triển Bytedance.

Ứng dụng chia sẻ video âm nhạc ngắn TikTok của Trung Quốc đã không còn hiển thị trên App Store hay Google Play ở Ấn Độ, sau khi bị tòa án nước này ra lệnh cấm. Đây được xem là thất bại tiếp theo cho nhà phát triển Bytedance, trong nỗ lực khai thác người dùng tại thị trường đông dân thứ hai thế giới.

Ấn Độ không phải là quốc gia châu Á đầu tiên cấm TikTok. Đầu tháng 7/2018, chính quyền Indonesia đã đưa ra lệnh cấm ứng dụng chia sẻ video ngắn này do chứa nhiều nội dung khiêu dâm và không phù hợp.

Đến giữa tháng 2/2019, TikTok tiếp tục bị cấm ở Bangladesh cũng như bị phạt 5,7 triệu USD ở Mỹ vì thu thập trái phép thông tin của người dùng là trẻ em.

TikTok là ứng dụng cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video ngắn với những hiệu ứng đặc biệt, rất phổ biến ở Ấn Độ nhưng bị một số chính trị gia cho rằng nội dung của nó không phù hợp với văn hóa nước này.

photo1540604870575-154060

 Bị cáo buộc có chứa nhiều nội dung vi phạm chính sách cộng động và cổ súy cho các hành vi nguy hiểm, TikTok bị cấm tại nhiều quốc gia Châu Á.

Đầu tháng 4/2019, một tòa án ở miền Nam bang Tamil Nadu đã yêu cầu chính phủ liên bang ra lệnh cấm lưu hành ứng dụng TikTok vì nó khuyến khích các nội dung khiêu dâm. Chính phủ liên bang sau đó đã gửi thư yêu cầu Apple và Google tuân thủ lệnh của tòa án liên bang, theo một quan chức của Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ.

Trước đó vào ngày 17/10/2018, một người đàn ông 24 tuổi ở thành phố Chennai bị cáo buộc tự tử sau khi bị nhiều người dùng TikTok quấy rối vì đã đăng video mặc trang phục phụ nữ.

Vào tháng 2/2019, ứng dụng TikTok đã phải nhận án phạt 5,7 triệu USD từ Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) sau cáo buộc thu thập dữ liệu trái phép của trẻ em dưới 13 tuổi từ cơ quan này.

Hiện tại, Google đã chặn quyền truy cập vào TikTok trên Google Play Store ở Ấn Độ hôm 16/4 và Apple thực hiện hôm qua 17/4. Trong một tuyên bố, Google cho biết họ tôn trọng và tuân thủ luật pháp địa phương. Apple không đưa ra bình luận nào. Phát ngôn viên của TikTok ở Ấn Độ cũng từ chối bình luận về việc gỡ bỏ ứng dụng.

Gia An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm cho biết sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào chip Snapdragon 7+ Gen3. Con chip này sẽ được lắp đặt trên các thiết bị điện thoại thông minh và cung cấp khả năng xử lý tác vụ mượt mà hơn.