Sau các ứng dụng của Facebook, 22 dịch vụ của Apple bị "đơ" trong nhiều giờ

(SHTT) - Theo ghi nhận của nhiều kênh thông tin, vào khoảng từ 2 - 5h sáng ngày 5/7, 22 dịch vụ Internet của Apple đã đồng loạt gặp sự cố ngừng hoạt động chưa rõ nguyên nhân.

Trên trang thông báo tình trạng hoạt động của Apple, hãng này cho biết đã ghi nhận 22 sự cố xảy ra trong đêm và rạng sáng 5/7 (theo giờ Việt Nam).

Từ dịch vụ thanh toán điện tử Apple Pay, tìm kiếm Find My Friends, Find My Phone cho tới các dịch vụ đồng bộ dữ liệu ghi chú, hình ảnh, tin nhắn... thông qua iClouds đều ngừng hoạt động. Các khu vực gặp sự cố trong 2 - 5 giờ mới được khắc phục hoàn toàn. 

 Thông báo của Apple trên trang chủ của hệ thống dịch vụ.

Đến sáng 5/7, Apple thông báo toàn bộ các dịch vụ của họ đã trở lại bình thường và sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến một nhóm người dùng chứ không phải toàn bộ. 

Apple không thông báo cụ thể nguyên nhân dẫn tới sự cố đối với các dịch vụ của mình.

 Hồi tháng 3 năm nay, hệ thống ứng dụng điện tự r của Apple cũng đã gặp sự cố tương tự.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay Apple gặp sự cố sập mạng trên diện rộng và liên quan đến nhiều dịch vụ. Dù vậy, tương tự như sự cố hồi giữa tháng 3 vừa qua, các dịch vụ của Apple cũng xuất hiện vấn đề ngay sau khi Facebook bị sập mạng trên toàn cầu.

 

Trước đó, vào tối 3/7, từ khoảng 21h (giờ Việt Nam), hàng loạt dịch vụ của Facebook cũng bị lỗi khiến toàn bộ hình ảnh không thể hiển thị tới người dùng. Sự kiện này được ghi nhận tại hầu hết các quốc gia trên thế giới với các lỗi điển hình như không thể truy cập, không hiển thị hình ảnh trên bài viết hay không thể gửi hình ảnh qua Messenger.

Sự cố không chỉ dừng lại ở ứng dụng Facebook và Messenger mà còn liên quan tới Instagram và Whatsapp do Công ty Facebook chịu trách nhiệm quản lý. Nguyên nhân sau đó được Facebook chỉ ra là do các vấn đề liên quan tới dịch vụ DNS trung gian CloudFlare.

Nguyễn Huế