Honda CR-V và Honda Civic dính lỗi thấm xăng vào dầu động cơ

(SHTT) - Cụ thể, những xe bị lỗi bao gồm Honda CR-V sản xuất 2017-2018 và Civic sản xuất 2016-2018 sử dụng động cơ tăng áp 1.5L bốn xi-lanh.

Mới đây, hãng xe Nhật Bản vừa mở rộng chương trình bảo hành động cơ cho hơn một triệu xe Honda CR-V và Honda Civic tại Mỹ vì lỗi thấm xăng vào dầu động cơ.

Cụ thể, những xe bị lỗi bao gồm Honda CR-V sản xuất 2017-2018 và Civic sản xuất 2016-2018 sử dụng động cơ tăng áp 1.5L bốn xi-lanh.

Consumer có bản thông báo gửi cho các đại lý Honda, trong đó tổng hợp phàn nàn của khách hàng về hiện tượng xăng thấm vào dầu động cơ khiến xe ngừng hoạt động trong tiết trời lạnh giá. Consumer còn cho biết CR-V và Civic còn xuất hiện tình trạng trục trặc động cơ cả trong mùa hè và những hôm có tiết trời nóng ẩm.    

 

Cụ thể, dầu động cơ của CR-V và Civic có thể loãng dần do tinh chỉnh phần mềm và lỗi phần cứng tiềm ẩn. Do đó, xe không đạt hiệu suất tối đa, xi-lanh hoạt động không đúng chức năng và gây tiếng ồn động cơ. Trước đó, năm 2018 Honda từng công bố chương trình sửa chữa miễn phí cho chủ xe CR-V tại 21 bang của Mỹ với số lượng lên tới 239.000 xe. Honda đã nâng cấp phần mềm động cơ và hộp số, cũng như thay dầu động cơ và thay thế bộ điều khiển điều hòa.

 

Tuy nhiên, bấy nhiêu có vẻ vẫn chưa đủ. Nguyên nhân chính khiến lượng dầu động cơ tăng là do xăng thẩm thấu vào. Vì lý do nào đó xăng đã không bay hơi hết trong buồng đốt. Sai sót này có thể giảm mức bôi trơn của dầu động cơ gây tổn hại nghiêm trọng cho động cơ bên trong.

Honda xác nhận động cơ của CR-V đời 2019 đã được nâng cấp trước khi bán ra, do đó không bị lỗi này.

Mới đây, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Honda Motor Company ngày 22/5 thông báo thu hồi hơn 137.000 chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) mẫu CR-V 2019 tại thị trường Mỹ, Hàn Quốc và Canada để khắc phục lỗi về túi khí.

Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản cho biết đang triệu hồi 137.000 chiếc Honda CR-V 2019, trong đó có 118.000 xe tại Mỹ và 19.000 chiếc tại Hàn Quốc và Canada, để thay thế dây dẫn điện vô lăng và cuộn cáp trong hệ thống giảm chấn bổ sung sau khi nhận được báo cáo về 6 vụ túi khi bung mặc dù không xảy ra va chạm.

Cụ thể, các gờ kim loại trên bề mặt bên trong vô lăng có thể hư hỏng dẫn đến hiện tượng đoản mạnh và làm nóng các bộ phận, Honda cho biết trong một thông báo.

Được biết, lỗi túi khí dẫn đến việc triệu hồi 137.000 ôtô trên của Honda khác với lỗi bơm túi khí Takata đã khiến hãng xe Nhật phải thực hiện triệu hồi 12,9 triệu xe tại Mỹ để thay thế trong suốt những năm qua. Túi khí của Takata bị cáo buộc gây ra 14 trường hợp tử vong tại Mỹ. Sau các sự cố tai nạn liên quan đến bộ phận túi khí, công ty Takata, được thành lập năm 1933, đã tuyên bố phá sản vào tháng 6/2017.

Honda cũng cho hay đã tiến hành triệu hồi 19.000 ôtô tại thị trường Mỹ được sản xuất trước tháng 5/2018 có cụm bơm túi khí Takata được lắp đặt không đúng cách.

Hoài Anh