Thu hồi 5.800 tấn gà đông lạnh vì nguy cơ lẫn kim loại

(SHTT) - Sản phẩm gà đông lạnh của Tyson được phân phối trên toàn nước Mỹ. Một lượng nhỏ đã được thu hồi trước đó vào tháng 3.

 Mới đây, đài BBC đưa tin, hãng thực phẩm Tyson Foods (Mỹ) phải thu hồi 5.800 tấn gà đông lạnh vì nghi ngờ lẫn kim loại. Có 6 người đã khiếu nại về việc tìm thấy các mảnh kim loại trong sản phẩm mua về, trong số đó có ba người bị thương ở miệng sau khi ăn phải.

Các sản phẩm gà đông lạnh bị thu hồi có hạn sử dụng tối đa trong khoảng ngày 1/10/2019 đến 7/3/2020. Những sản phẩm này còn được bán dưới nhãn mác của các thương hiệu khác như Food Lion, Best Choice và Great Value.

Thu hồi 5.800 tấn gà đông lạnh vì nguy cơ lẫn kim loại 

Sản phẩm gà đông lạnh của Tyson được phân phối trên toàn nước Mỹ. Một lượng nhỏ đã được thu hồi trước đó vào tháng 3. Ngày 3/5, Bộ Nông nghiệp Mỹ (FSIS) chính thức tuyên bố thu hồi trên diện rộng đối với mặt hàng này. Trước đó, vào tháng 1, Tyson từng phải thu hồi 18 tấn gà viên vì nghi ngờ lẫn tạp chất nhựa.

Ở một diễn biến khác, trước đó Sở hữu trí tuệ đưa tin, Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm (FSA) đã đưa ra thông báo về việc thu hồi sản phẩm xúc xích chay Little Willies do lo ngại chúng có chứa nhựa. 

Theo đó, xúc xích chay Little Willies bị thu hồi có thời hạn sử dụng từ ngày 22/4/2019 đến ngày 15/5/2019. Sản phẩm được đóng gói 6 chiếc trong một túi và được bán với giá 2.99 bảng Anh.

Phía FSA cho hay, sản phẩm xúc xích chay này có chứa nhựa do "lỗi sản xuất". Một thông báo được ban hành khuyến nghị những người đã mua sản phẩm không nên ăn chúng và người mua trả sản phẩm sẽ được hoàn tiền. 

Trong khi đó, theo nhà sản xuất loại xúc xích chay này là The Veg Butcher cho biết, các sản phẩm khác do công ty sản xuất không bị ảnh hưởng và an toàn khi ăn. Sau khi sự việc được phát hiện, nhà sản xuất đã tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng để đảm bảo điều này không xảy ra lần nữa. Theo FDA, tất cả các cửa hàng bán xúc xích làm từ đậu nành, được đựng trong hộp 160g, sẽ hiển thị thông báo về tình trạng này gần quầy thanh toán để khách hàng chú ý và cân nhắc.

Minh Châu