SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi xúc xích ăn chay do nghi ngờ chứa nhựa cứng

15:06, 05/05/2019
(SHTT) - Xúc xích chay Little Willies bị thu hồi có thời hạn sử dụng từ ngày 22/4/2019 đến ngày 15/5/2019. Sản phẩm được đóng gói 6 chiếc trong một túi và được bán với giá 2.99 bảng Anh.

 Mới đây, Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm (FSA) đã đưa ra thông báo về việc thu hồi sản phẩm xúc xích chay Little Willies do lo ngại chúng có chứa nhựa. 

Theo đó, xúc xích chay Little Willies bị thu hồi có thời hạn sử dụng từ ngày 22/4/2019 đến ngày 15/5/2019. Sản phẩm được đóng gói 6 chiếc trong một túi và được bán với giá 2.99 bảng Anh.

Phía FSA cho hay,  sản phẩm xúc xích chay này có chứa nhựa do "lỗi sản xuất". Một thông báo được ban hành khuyến nghị những người đã mua sản phẩm không nên ăn chúng và người mua trả sản phẩm sẽ được hoàn tiền. 

xx

Thu hồi xúc xích ăn chay do nghi ngờ chứa nhựa cứng 

Trong khi đó, theo nhà sản xuất loại xúc xích chay này là The Veg Butcher cho biết, các sản phẩm khác do công ty sản xuất không bị ảnh hưởng và an toàn khi ăn. Sau khi sự việc được phát hiện, nhà sản xuất đã tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng để đảm bảo điều này không xảy ra lần nữa. Theo FDA, tất cả các cửa hàng bán xúc xích làm từ đậu nành, được đựng trong hộp 160g, sẽ hiển thị thông báo về tình trạng này gần quầy thanh toán để khách hàng chú ý và cân nhắc.   

Ở một diễn biến liên quan, trước đó,  Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã quyết định thu hồi 96 tấn xúc xích hun khói  giả của Duke.

Các quan chức Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết không có thêm thông tin gì về việc thu hồi toàn bộ 5 hương vị của xúc xích ăn nhẹ, ngoại trừ việc nói rằng hành động này là cần thiết vì có thể bị nhiễm bẩn sản phẩm.

Việc thu hồi đang được bắt đầu do sản phẩm bị làm giả, theo một thông báo được đăng bởi Dịch vụ Kiểm tra và An toàn Thực phẩm.

Tổ chức này cho biết vấn đề được phát hiện vào ngày 11 tháng 3 năm 2019 khi cơ sở xác nhận rằng sản phẩm đã được phân phối thương mại tại Hoa Kỳ. Xúc xích đã được chuyển đến các cửa hàng trên toàn quốc.

Tại thời điểm thông báo, không có báo cáo nào được xác nhận về phản ứng bất lợi từ việc ăn xúc xích. Tuy nhiên, chính phủ cho rằng việc thu hồi sản phẩm rủi ro cao cho sức khỏe là hợp lý vì có thể việc sử dụng  sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho người sử dụng.

Thông báo thu hồi không cho biết việc phát hiện làm giả ở đâu và như thế nào. Nó không báo cáo bản chất cụ thể của việc giả mạo cũng như cung cấp cho người tiêu dùng bất kỳ dấu hiệu nào về mối đe dọa cụ thể của xúc xích gây ra, mà chỉ thôi thúc người tiêu dùng loại bỏ các sản phẩm.

Các sản phẩm sau đây có thể bị thu hồi:

Xúc xích công thức nguyên chất hun khói  của Duke

Xúc xích hun khói đào BBQ  

Xúc xích xông, hun khói cay nóng của Duke

Xúc xích hun khói kiểu Ý  

Xúc xích hun khói Chile  

Các sản phẩm có số cơ sở là Est Est. 795 bên trong  dấu kiểm tra của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

Các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo mọi người không nên ăn xúc xích mà thay vào đó là vứt bỏ những sản phẩm này hoặc trả lại cho cửa hàng.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Jool Baby, một thương hiệu sản phẩm cho trẻ em, đã triệu hồi khoảng 63.000 sản phẩm nôi đưa tự động dành cho trẻ sơ sinh đã được bán tại cửa hàng Walmart và trực tuyến vì gây nguy cơ ngạt thở.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tin tức 1 ngày trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.