Khách hàng tố Yamaha Ngọc Cẩm Thạch bán hàng gian dối

(SHTT) - Nhiều khách hàng không khỏi bức xúc phản ánh về việc đại lý Yamaha Ngọc Cẩm Thạch bán xe sai năm sản xuất, thay đổi màu sơn để đội giá xe, ăn chênh lệch.

 Theo thông tin trên tờ Dân Việt, ngày 3/5, chị Trương Thị Băng Châu (xã Tân Tiến, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) đã gửi đơn đến các cơ quan báo chí tố cáo cửa hàng xe máy Yamaha Ngọc Cẩm Thạch (trụ sở kinh doanh tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) có hành vi gian lận với khách hàng.

Theo đơn, ngày 23/1/2019, chị Châu đến cửa hàng Ngọc Cẩm Thạch để mua chiếc xe máy NVX 155 của hãng Yamaha đời 2019 với giá 52 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó qua tra cứu trên hệ thống của Yamaha, chị Châu phát hiện chiếc xe mình mua đời 2017, trị giá chỉ khoảng 45 triệu đồng.

Chị Châu bức xúc cho rằng mình đã bị cửa hàng xe máy Ngọc Cẩm Thạch bán hàng gian dối. Ảnh: Dân Việt

Trao đổi với chúng tôi, chị Châu cho biết, sau khi phát hiện sự việc, chị đã đến cửa hàng yêu cầu đổi xe nhưng phía cửa hàng cứ khất lần. "Họ cứ lần lữa không chịu đổi xe cho tôi mà muốn tôi đưa xe ra để họ thay vỏ nhưng tôi không chịu", chị Châu bức xúc nói.

Trong khi đó theo Vietnamnet, tương tự, năm 2018, anh T.T.N (24 tuổi, trú xã Ea Kênh, Krông Pắk) cũng có đơn tố cửa hàng Ngọc Cẩm Thạch có hành vi lừa dối khách hàng.

Theo đó, anh N. đến cửa hàng Ngọc Cẩm Thạch mua một xe Exciter của hãng Yamaha màu đen mờ.

Đây là màu xe rất được ưa chuộng vào thời điểm đó nên anh N. chấp nhận trả số tiền 56 triệu đồng, đắt hơn xe màu bình thường gần 10 triệu đồng.

 Đưa về sử dụng một thời gian, anh N. phát hiện chiếc xe xuống màu.

“Chỉ cần rửa xe, dùng khăn chà mạnh là lớp sơn bên ngoài bong từng lớp, lộ ra vỏ xe là màu đỏ” - anh N. kể.

Vào hệ thống kiểm tra số khung, số máy, anh N. biết màu nguyên bản chiếc xe là đỏ cờ chứ không phải đen mờ như cửa hàng cam kết.

Biết chiếc xe bị “phù phép”, anh N. đến cửa hàng khiếu nại, yêu cầu đổi xe và cũng bị né tránh, không giải quyết.

Anh N. làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng thì cửa hàng vội vã tìm gặp thương lượng, đổi xe để không làm to chuyện.

Trước phản ánh trên, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với cửa hàng Yamaha Ngọc Cẩm Thạch để ghi nhận thông tin. Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng cho biết người đại diện cửa hàng đã đi công tác nên không làm việc được. Trao đổi qua điện thoại, ông Dương Đình Trung, Giám đốc chuỗi cửa hàng Yamaha Ngọc Cẩm Thạch thừa nhận, do nhu cầu thị trường nên cửa hàng của mình có sơn lại mẫu xe Exciter để bán.

“Đối với ngành kinh doanh xe máy, chuyện sơn lại xe thì tất cả các cửa hàng trên cả nước đều làm. Nhà sản xuất đưa ra 5-7 màu sơn, trong đó có màu này thiếu, màu kia thừa, do nhu cầu của người tiêu dùng nên khi sơn lại xe thì có người (nhân viên bán xe - PV) nói, có người không nói. Về việc chênh lệch giá bán giữa màu sơn đen mờ và các màu khác hơn 10 triệu đồng thì quá trình sơn, công cán cũng đã hết 5-7 triệu, còn lại là lợi nhuận của cửa hàng cũng là chuyện bình thường”, ông Trung cho hay.

Nói về việc chiếc xe NVX 155 bán cho chị Châu không đúng như yêu cầu ban đầu của khách hàng, ông Trung cho rằng quá trình mua bán giữa nhân viên và khách hàng không rõ ràng nên dẫn đến hiểu lầm. “Chúng tôi sẽ liên hệ với khách hàng và hai bên sẽ thống nhất hướng giải quyết hài hòa nhất, tốt nhất cho đôi bên”, ông Trung thông tin.

PV cũng đã liên hệ với tổng đài Yamaha Việt Nam tư vấn về vụ việc, nhân viên tổng đài cho rằng, hãng Yamaha không cho phép các đại lý, cửa hàng ủy quyền bán sản phẩm của hãng tự ý thay đổi màu sơn. “Nếu đúng như phản ánh thì đại lý trên đã làm sai", tổng đài Yamaha khẳng định.

Về việc Yamaha Ngọc Cẩm Thạch bán xe sai yêu cầu của khách hàng, nhân viên tổng đài Yamaha đề nghị khách hàng trực tiếp liên hệ với tổng đài và phía bộ phận xử lý khiếu nại, phản ánh sẽ làm rõ vụ việc.

Minh Châu (t/h)