Danh dách những mẫu xe của BMW bị thu hồi do nguy cơ cháy nổ

(SHTT) - Danh sách những mẫu xe BMW được sản xuất từ năm 2006 sẽ bị triệu hồi trước nguy cơ chập điện và cháy nổ thuộc các dòng xe thuộc 3 Series, 5 Series và Z4, bao gồm 525i, 525xi, 530i, 530xi, 530xi Sports Wagon, 325i, 325xi, 325xi Sports Wagon, 330i, 330xi, Z4 3.0i và Z4 3.0si.

Sự việc bắt nguồn từ sự cố bất thường trong sản xuất trong bộ phận làm mát trục khuỷu (PCV) khi bị nóng lên khiến cho hệ thống không thể được làm mát ở đúng nhiệt độ.

Van PCV còn gọi là van thông khí các-te , đây là một bộ phận quan trọng trong hệ thống xả, nhưng lại có mối quan hệ quan trọng với dầu nhớt. Việc kiểm tra PCV và thay PCV Valve định kỳ là một việc làm phổ thông và bắt buộc với bất cứ xe nào cũng phải thực hiện.

 Danh dách những mẫu xe của BMW bị thu hồi do nguy cơ cháy nổ

BMW cho biết những vấn đề xuất hiện lần này là cực kỳ hiếm gặp, cảnh báo đã được đưa ra đối với tài xế phải dừng lái xe nếu có khói bốc ra từ khoang động cơ hoặc nếu tài xế ngửi thấy mùi khói hoặc nhựa cháy.

Vụ triệu hồi lần này được mở rộng từ lệnh triệu hồi đã được ban hành vào năm 2017 (chiến dịch NHTSA 17V-683) cũng vì lý do tương tự, ảnh hưởng đến hơn 740.000 mẫu xe 328i, 328xi, 328i xDrive, 525i, 525xi, 528i, 528xi, 530i, 530xi, X3 3.0si, X3 xDrive30i, X5 xDrive30i, Z4 sản xuất từ 2007 đến 2011; 128i sản xuất từ năm 2008 đến 2011 và tất cả các mẫu xe sử dụng động cơ 6 xy-lanh.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, các công tố viên thành phố Munich (Đức) đã đưa ra cáo buộc các mẫu xe chạy bằng dầu diesel của BMW thải ra lượng khí thải độc hại vượt quá mức cho phép.

Các công tố viên thành phố Munich (Đức) đã yêu cầu khoản phạt 8,5 triệu euro, tương đương 9,6 triệu USD với lập luận rằng BMW đã phớt lờ trong việc việc kiểm soát chất lượng khí thải. BMW cũng bị cáo buộc đã không thiết lập một hệ thống kiểm soát chất lượng khí thải phù hợp.

Các công tố viên tin rằng việc dán nhãn sai phần mềm kiểm soát xử lý khí thải ô tô là nguyên nhân khiến tình trạng khí thải gia tăng trên đường phố.

Các công tố viên cũng cho biết, từ năm 2018, giới chức Đức đã điều tra BMW xung quanh các nghi vấn hãng xe này có thể cố tình cài đặt thiết bị gian lận trong các mẫu xe chạy bằng diesel nhằm đạt tiêu chuẩn phát thải nhưng vẫn đảm bảo không hi sinh công suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Thu Hà